11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gates / Nguyễn Gia Linh. - Tái bản lần thứ 5. - H. : Lao động Xã hội, 2021. - 231tr. : Ảnh; 21cm

Thứ tư - 06/07/2022 23:21 1.281 0
11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gates / Nguyễn Gia Linh. - Tái bản lần thứ 5. - H. : Lao động Xã hội, 2021. - 231tr. : Ảnh; 21cm
11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gates là những bài học kinh nghiệm được Bill Gates đúc kết từ những kinh nghiệm của chính bản thân. Ông chỉ ra cho các bạn trẻ cách để tự hoàn thiện bản thân, để đối mặt với cuộc sống, để trở thành người thành đạt trong cuộc sống. Từ những bài học đó sẽ tìm ra con đường đi vững chắc cho riêng mình, vượt qua những khó khăn trở ngại để từng bước tiến đến thành công.

Cuốn sách là đúc kết những kinh nghiệm thành công và trí tuệ mà Bill Gates đã tổng kết được cho cuộc đời ông từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành. Sách do Nguyễn Gia Linh biên soạn, được tái bản lần thứ 5 vào năm 2021 bởi Nxb. Lao động Xã hội. Qua 231 trang, chuyển tải đến bạn đọc 11 lời khuyên:

1. Thích nghi với cuộc sống.
2. Thành công là vốn nhân cách của bạn.
3. Đừng hi vọng không làm mà được hưởng.
4. Thói quen kỷ luật.
5. Không nên coi thường chuyện nhỏ.
6. Rút ra bài học kinh nghiệm từ những sai lầm.
7. Mọi việc đều phải tự tay mình làm.
8. Bạn luôn chỉ có một lần cơ hội.
9. Thời gian ở trong tay bạn.
10. Làm những việc nên làm.
11. Hãy đối xử tốt với những người xung quanh.

Trong đó, lời khuyên “Thời gian ở trong tay bạn”, sách chỉ ra: “Thời gian của con người thì bị những “tên trộm thời gian” dưới đây đánh cắp:
Tìm đồ vật
Sự lười nhác
Làm việc không liền mạch
Nằm mơ giữa ban ngày hay nuối tiếc quá khứ
Kéo dài công việc
Đối với vấn đề chưa kịp tìm hiểu đã vội vã hành động
Không phân biệt được mức độ công việc
”.

Tác giả lưu ý: “Phải luôn cảnh giác với tên trộm thời gian, nên nhớ rằng trân trọng thời gian chính là trân trọng sinh mệnh của mình. Ai biết quý trọng thời gian thì sẽ có nguồn của cải vật chất và tinh thần vô tận, còn những người lãng phí thời gian sẽ phải hối tiếc muộn màng”. Bởi như một câu nói kinh điển: “Rất nhiều người nghĩ rằng cuộc sống được tạo ra từ sự ngẫu nhiên và vận may, thực ra không phải vậy, nó được tạo ra từ những quy luật và nguyên tắc”. Quy luật là nội hàm bản chất của sự vật, là nguyên tắc vàng cho sự thành bại hưng vong của sự vật.

Với mỗi lời khuyên đưa ra, tác giả đều phân tích thấu đáo và chỉ dẫn những phương cách thực hiện, giúp các bạn trẻ có thể vận dụng vào cuộc sống.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách "11 lời khuyên dành cho thế hệ trẻ của Bill Gates" để có thêm những kỹ năng sống hữu ích.

Sách có tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 158 / M558M
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061107
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.013395; MH.013396

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây