7 bước chuyển tuổi dậy thì / Lisa Damour; Thu Giang dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 375tr.; 24cm

Chủ nhật - 14/05/2023 21:54 287 0
7 bước chuyển tuổi dậy thì / Lisa Damour; Thu Giang dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 375tr.; 24cm
     Tuổi dậy thì là giai đoạn phát triển và trưởng thành chuyển từ trẻ em lên thành thanh thiếu niên cả về thể chất lẫn tâm sinh lý. Đặc biệt là các bé gái sẽ gặp những vấn đề khó khăn nhất định với bản thân và người khác; ngay cả khi ở trạng thái thoải mái nhất, họ vẫn rất căng thẳng và khó đoán.
     Quyển sách “7 bước chuyển tuổi dậy thì” của tác giả Lisa Damour, do Thu Giang dịch giúp phụ huynh có thể dự đoán được quá trình dậy thì của các bé gái. Tác giả nghiên cứu và tổ chức thành 7 bước phát triển riêng biệt, được giới thiệu qua 7 chương trong quyển sách. 
     Với độ dày 375 trang, trình bày từng bước của quá trình dậy thì ở các bé gái gồm:
     - Xa rời thời thơ ấu
     - Gia nhập nhóm bạn mới
     - Kiểm soát cảm xúc
     - Đương đầu với quyền hành người lớn
     - Hoạch định tương lai
     - Bước vào thế giới lãng mạn
     - Chăm sóc bản thân
     Những chương đầu trong quyển sách mô tả các bước phát triển có xu hướng chính yếu ở trường cấp hai (độ tuổi từ 11 đến 13 tuổi ở hầu hết các cô gái) và các chương sau sẽ tập trung vào các bước phát triển quan trọng khi các cô gái trải qua môi trường cấp ba. Thông thường những thiếu niên trải qua các bước này ở những mức độ, tốc độ khác nhau và các cô gái luôn trưởng thành với nhiều khía cạnh thay đổi cùng một lúc, một thực tế giúp chúng ta hiểu vì sao những năm tháng tuổi dậy thì lại trở nên áp lực với các cô gái và bố mẹ họ đến vậy.
     Quyển sách sẽ giúp các bậc phụ huynh thấu hiểu tốt hơn, bớt lo lắng cho con gái mình và mang đến cho các bé gái sự hỗ trợ hữu ích trong hành trình tuổi dậy thì đồng thời ghi nhận – thực ra là trân quý việc con gái phải trải qua nhiều điều như thế nào trong quá trình phát triển của một thiếu niên. “Cha mẹ thấu hiểu, con gái hạnh phúc” là điều tác giả muốn gửi gấm đến người đọc.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 649 / B112B
     PHÒNG MƯỢN: ME.009038; ME.009039
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP:  DL.021038

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây