Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Việt Nam / Vũ Thị Kim Yến sưu tầm, biên soạn. - H. : Công an nhân dân, 2021. - 287tr.; 21cm

Thứ năm - 26/01/2023 21:48 693 0
Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Việt Nam / Vũ Thị Kim Yến sưu tầm, biên soạn. - H. : Công an nhân dân, 2021. - 287tr.; 21cm
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành nhiều thời gian và tình cảm quan tâm đến đồng bào các dân tộc, chăm lo xây dựng khối đoàn kết các dân tộc Việt Nam. Người từng nói: "Ta đoàn kết để đấu tranh cho thống nhất và độc lập của Tổ quốc; ta còn phải đoàn kết để xây dựng nước nhà”.

Nhằm giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về tình cảm, sự quan tâm của Bác Hồ với đòng bào các dân tộc thiểu số Việt Nam, cũng như lòng kính yêu Bác Hồ của đồng bào các dân tộc; năm 2021 Nhà xuất bản Công an nhân dân đã tái bản quyển sách “Bác Hồ với nhân dân các dân tộc Việt Nam” do Vũ Thị Kim Yến sưu tầm, biên soạn.
 Sách dày 287 trang, tập hợp hơn 60 câu chuyện, tư liệu thú vị thể hiện rõ quan điểm của Hồ Chủ tịch về vai trò to lớn của cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và xây dựng Tổ quốc. Trong đó, qua các bức thư, lời kêu gọi gởi tới các tổ chức đoàn thể quần chúng, cũng như trong các buổi nói chuyện, Người luôn nhắc nhở nhiệm vụ đoàn kết dân tộc. Trong thư gửi Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam tại Plây Cu, Người viết: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số khác, đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt, chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đó giúp nhau… Ngày nay nước Việt Nam là nước chung của chúng ta… Vậy nên tất cả các dân tộc chúng ta phải đoàn kết chặt để để giữ gìn nước non ta, để ủng hộ Chính phủ ta”.

Bên cạnh đó, những câu chuyện như: Được Bác dạy, tôi không còn tự ti nữa; Đoàn kết phụng sự Tổ quốc; Người Bác kính yêu của Hoa kiều chúng tôi; Người anh hùng của đồng bào Khơ - me 7 lần được gặp Bác; Hướng về Avoóc Hồ; Nhớ lời Bác tôi học tập suốt đời… đều mang lại những ý nghĩa sâu sắc và bài học thiết thực giúp chúng ta hiểu thêm về Bác và biết cách vận dụng, học tập, làm theo Người.

Thư viện thành phố Cần Thơ trân trọng giới thiệu quyển sách đến quý bạn đọc.
Sách được Thư viện phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 305.895922 / B101H
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.026079; MA.026080
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061253

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây