Bác Hồ với Quốc hội Việt Nam / Hà Minh Hồng chủ biên, Trần Thuận, Lưu Văn Quyết, Nguyễn Thanh Tuyền. - In lần thứ 2. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 95tr. : Hình ảnh; 23x16cm. - (Di sản Hồ Chí Minh)

Thứ sáu - 08/04/2022 03:23 646 0
Bác Hồ với Quốc hội Việt Nam / Hà Minh Hồng chủ biên, Trần Thuận, Lưu Văn Quyết, Nguyễn Thanh Tuyền. - In lần thứ 2. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2021. - 95tr. : Hình ảnh; 23x16cm. - (Di sản Hồ Chí Minh)
Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đặt nền móng cho dân chủ và Quốc hội Việt Nam trong 23 năm (1946 -1969). Những gì Người đã làm và để lại ngay từ năm đầu tiên của Quốc hội Việt Nam như: tổ chức Chính phủ và xây dựng Nhà nước, tham gia xây dựng dự thảo Hiến pháp... sẽ mãi trường tồn cùng lịch sử lập pháp Việt Nam, soi đường chỉ lối cho nền cộng hòa và Quốc hội Việt Nam đi đến tương lai tươi sáng.

Quyển sách “Bác Hồ với Quốc hội Việt Nam” tập hợp một số bài viết, câu chuyện ngắn về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh qua hoạt động của Người trong Quốc hội Việt Nam.

Sách do Hà Minh Hồng chủ biên cùng các tác giả Trần Thuận, Lưu Văn Quyết, Nguyễn Thanh Tuyền, được Nxb. Trẻ xuất bản năm 2021.
Với 95 trang, nội dung được sắp xếp theo các chủ đề gồm: 
-    Từ Quốc dân đại hội đến Quốc hội Việt Nam.
-    Bác Hồ tiếp xúc cử tri.
-    Bác Hồ với các kỳ bầu cử Quốc hội.
-    Bác Hồ nhận lãnh trách nhiệm nguyên thủ quốc gia trước Quốc hội.
-    Bác Hồ với Hiến pháp được thông qua tại Quốc hội.

Với những câu chuyện dễ nhớ và cảm động như: Thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh có 11 chữ “Ngày mai”; Kỳ họp độc đáo và thú vị, có một không hai; Đoàn kết, nhất trí thì việc gì cũng thành công; Quốc hội là tiêu biểu ý chí thống nhất của dân tộc ta; Đồng bào miền Nam, mắt kính bỗng nhòa; Bao giờ Nam Bắc một nhà, Dân giàu nước mạnh thì ta vui lòng; Những ai muốn làm quan cách mạng thì nhất định không nên bầu; ... cùng nhiều ảnh tư liệu quý về các hoạt động của Bác Hồ, quyển sách “Bác Hồ với Quốc hội Việt Nam”  giúp bạn đọc có thêm những hiểu biết sâu sắc về cuộc đời và sự nghiệp của Người - vị lãnh tụ suốt cuộc đời yêu nước, thương dân.

Xin trân trọng giới thiệu quyển sách đến quý bạn đọc.
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 959.704092 / B101H
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.020134;
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.010873; MG.010874

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây