Bản sắc dân tộc trong văn học các dân tộc thiểu số đương đại: Nghiên cứu / Hà Công Tài. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2020. - 367tr.; 21cm

Thứ ba - 31/10/2023 05:43 516 0
Ban sac dan toc trong van hoc
Ban sac dan toc trong van hoc
     Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc. Từ trong lịch sử, mỗi dân tộc đã tham gia vào sự nghiệp dựng nước và giữ nước với một nền văn hóa riêng làm nên sự đa dạng của văn hóa Việt Nam. Sau cách mạng tháng Tám 1945 thành công, nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời đã hình thành một căn bản văn hóa chung của toàn thể cộng đồng quốc gia, là sợi dây liên kết các dân tộc trên toàn lãnh thổ, tạo nên một truyền thống văn hóa và văn học Việt Nam thống nhất, phong phú và đa dạng.
     Trong nền văn hóa ấy thì văn học là một bộ phận quan trọng, có tính phổ cập rất cao, làm nên sức mạnh tinh thần của dân tộc. Văn học dân tộc thiểu số đương đại có sự phát triển vượt bậc. Nhà xuất bản Hội Nhà văn đã ấn hành quyển sách “Bản sắc dân tộc trong văn học các dân tộc thiểu số đương đại” năm 2020, của tác giả Hà Công Tài giúp bạn đọc tìm hiểu về tiến trình văn học dân tộc thiểu số đương đại, sự khám phá và thể hiện bản sắc dân tộc thiểu số trong văn học do chính các tác giả người thiểu số sáng tạo. 
     Sách dày 367 trang, được chia làm 4 chương gồm:
     - Chương I: Vấn đề bản sắc dân tộc trong văn học và cái nhìn khái quát về văn học dân tộc thiểu số đương đại.
     - Chương II: Bản sắc dân tộc trên phương diện thể loại văn học các dân tộc thiểu số đương đại.
     - Chương III: Bản sắc dân tộc qua một số tác giả văn học dân tộc thiểu số đương đại.
     - Chương IV: Bản sắc dân tộc qua một số vấn đề trong văn học dân tộc thiểu số đương đại.
     Đọc quyển sách “Bản sắc dân tộc trong văn học các dân tộc thiểu số đương đại” bạn đọc sẽ thấy được nét riêng độc đáo của bản sắc dân tộc trong văn học thiểu số đương đại, sự đóng góp của nó trong quá trình xây dựng nền văn học Việt Nam đa dân tộc, thống nhất, phong phú và đa dạng. Bộ sách này là kết quả từ kho tài liệu hàng nghìn công trình, tác phẩm đã được nghiên cứu, sưu tầm, biên dịch, sáng tạo qua nhiều thế hệ tác giả, nghệ nhân, hội viên của Hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam.
     Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 398.209597 / B105S
     PHÒNG MƯỢN: MB.008303
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.060224

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây