Bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam trước các mối đe doạ an ninh phi truyền thống / Đàm Trọng Tùng. - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2022. - 291tr.; 21cm

Thứ sáu - 31/03/2023 05:32 693 0
Bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam trước các mối đe doạ an ninh phi truyền thống / Đàm Trọng Tùng. - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2022. - 291tr.; 21cm
An ninh phi truyền thống được hiểu không phải là an ninh quân sự, mà là an ninh tổng hợp gồm các mối đe dọa đến con người và xã hội một cách toàn diện về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh và môi trường sinh thái,…; trong đó nổi bật là vấn đề về: thảm họa môi trường, khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia, dịch bệnh, ma túy và các vấn đề đó mang tính chuyển hóa, liên kết, xuyên quốc gia.

Quyển sách “Bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam trước các mối đe doạ an ninh phi truyền thống” do Đại tá - Tiến sĩ Đàm Trọng Tùng biên soạn là tài liệu trình bày một số vấn đề lý luận và thực trạng của mối đe doạ an ninh phi truyền thống ở Việt Nam.

Sách do Nxb. Chính trị Quốc gia - Sự thật xuất bản năm 2022 với 291 trang được bố cục làm ba chương, trình bày những quan điểm và quá trình triển khai cùng những đánh giá về bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam trước mối đe doạ an ninh phi truyền thống và kinh nghiệm đối với các nước đang phát triển. Trong đó quán triệt và làm rõ quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là quan điểm của Đại hội XIII về bảo vệ Tổ quốc và ứng phó với các mối đe dọa an ninh phi truyền thống từ sớm, từ xa, cũng như giúp bạn đọc có thêm tài liệu tham khảo hữu ích, tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về tính chất nguy hiểm của yếu tố đe dọa an ninh phi truyền thống đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Trân trọng giới thiệu quyển sách đến bạn đọc.

Sách đượcThư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 959.70442 / B108V
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.011221; MG.011222
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061725

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây