Bí ẩn nữ tính / Betty Friedan; Nguyễn Vân Hà dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 623tr.; 24cm. - (Phụ nữ tùng thư. Tủ sách giới và phát triển)

Thứ hai - 31/10/2022 04:35 926 0
Bí ẩn nữ tính / Betty Friedan; Nguyễn Vân Hà dịch. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 623tr.; 24cm. - (Phụ nữ tùng thư. Tủ sách giới và phát triển)
“Hơn bất cứ yếu tố nào khác, sách của Betty mở mắt và tâm trí tâm về khả năng có một cuộc sống giàu có hơn, ý nghĩa hơn cho phụ nữ”. 
-    Ann W.Richards, cựu thống đốc bang Texas.

Cuốn sách “Bí ẩn nữ tính” của tác giả Betty Friedan, do Nguyễn Vân Hà dịch, là những phân tích tâm lý và thống kê, cũng như rất nhiều cuộc phỏng vấn đã khiến người Mỹ nhận thức rõ về vai trò, vị trí của người phụ nữ. 
Sách do Nxb. Phụ nữ Việt Nam xuất bản năm 2022 với 623 trang, đem đến cho bạn đọc góc nhìn sâu sắc phản ánh hiện thực và truyền cảm hứng cho phong trào nữ quyền và giải phóng phụ nữ.

Trong quyển sách, tác giả khảo sát từ thực tế và nghiên cứu những vấn đề như: Khủng hoảng bản sắc nữ; Lựa chọn sai lầm; Công việc nội trợ choáng hết thời gian rảnh rỗi; Cái tôi bị tước mất; Kế hoạch cuộc dời mới cho phụ nữ; Hướng tới tương lai;… 

Mặc dù quyển sách “Bí ẩn nữ tính” đã ra đời vào năm 1963, những những nội dung được tác giả đề cập vẫn còn nguyên tính thời sự. Tác giả viết: “Hôn nhân, từng là cách duy nhất của phụ nữ để có được chức năng xã hội và sự ủng hộ kinh tế, thì giờ là lựa chọn cho hầu hết phụ nữ cũng như nam giới. Hôn nhân không còn hoàn toàn định nghĩa phụ nữ y như nó không bao giờ định nghĩa nam giới; giờ phụ nữ thường giữ lại họ của mình, hoặc các cặp vợ chồng sẽ cùng lấy họ của nhau rồi cùng gạch nối. Với vài người, phụ nữ chống lại vai trò bí ẩn nữ tính chật hẹp bằng cách thoát hẳn khỏi hôn nhân. Nhưng với những người khác, hôn nhân trở thành một kiểu bình đẳng, ổn định mới, khi phụ nữ trở lại trường, học luật, được thăng tiến ở những công việc nghiêm túc, và bắt đầu chia sẻ gánh nặng kiếm tiền, việc trước đây từng là trách nhiệm không thể tránh khỏi của nam giới. Rồi nam giới bắt đầu chia sẻ việc chăm con cái và việc nhà, việc trước đây từng là trách nhiệm, địa hạt riêng, và quyền lực của phụ nữ.”

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Bí ẩn nữ tính” để có thể hiểu vì sao đây là một cuốn sách đã bán chạy nhất với một triệu bản ở nước Mỹ khi được xuất bản những năm đầu? Vì sao từ khi xuất bản, nó không ngừng cảnh giác đàn ông, đàn bà những vấn đề cơ bản về sự bình đẳng và cam kết cá nhân? Vì sao quyển sách này được xem vừa là bản phân tích xã hội, vừa là bản tuyên ngôn và chứa đầy góc nhìn phơi bày, những giai thoại, những cuộc phỏng vấn hấp dẫn, cũng như cách hiểu thấu suốt tươi mới, những thứ tiếp tục truyền cảm hứng?

Sách được Thư viện thành phố Cần thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 305.42 / B300Â
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.020351 
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025898; MA.025899

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây