Cẩm nang báo chí trực tuyến: Kỹ năng sinh tồn và lớn mạnh trong kỷ nguyên số / Paul Bradshaw; Dịch: Trịnh Ngọc Minh, Trịnh Huy Nam. - In lần thứ 2. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2020. - VI, 575tr.; 23cm

Chủ nhật - 19/06/2022 21:30 467 0
Cẩm nang báo chí trực tuyến: Kỹ năng sinh tồn và lớn mạnh trong kỷ nguyên số / Paul Bradshaw; Dịch: Trịnh Ngọc Minh, Trịnh Huy Nam. - In lần thứ 2. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2020. - VI, 575tr.; 23cm
“… một tài liệu hướng dẫn thực tiễn soi tỏ toàn cảnh của truyền thông trực tuyến thế kỷ 21 một cách trực diện và dễ hiểu.” 
Andrew Knight, London School of Journalism

“… cung cấp một chỉ dẫn giá trị để phát triển trong hệ sinh thái truyền thông biến đổi từng ngày, từng giờ, hữu ích cho các nhà báo lì cựu lẫn những ai mới bước chân vào nghề báo”.
Alfred Hermida, University of British Columbia

Với 575 trang, quyển “Cẩm nang báo chí trực tuyến” của Paul Bradshaw, người sáng lập và hướng dẫn chương trình thạc sĩ chuyên ngành Báo chí dữ liệu, Báo chí Di động và Đa nền tảng tại Đại học Thành phố Birmingham (Anh), đem đến cho bạn đọc cái nhìn về sự phát triển của khả năng nghiên cứu, viết và kể chuyện mà các nhà báo ngày nay có thể có được thông qua công nghệ mới.

Quyển sách được Trịnh Ngọc Minh, Trịnh Huy Nam dịch, Nxb. Tp. Hồ Chí Minh in lần thứ 2 vào năm 2020. Ấn bản này là một sự hòa trộn hấp dẫn giữa chuyên môn công nghệ với hướng dẫn thực hành trong thực tiễn, trong đó tác giả minh họa cách mà những người được đào tạo và làm nghề báo chí có thể cải thiện được việc triển khai, trình bày, cũng như khả năng đưa bài viết của mình vươn ra toàn cầu thông qua công nghệ thông tin.

Đến với quyển sách, độc giả sẽ tiếp cận được các nội dung sau: 
- Lịch sử, tương lai, sự thay đổi về mặt kinh doanh và công nghệ của báo chí.
- Tìm kiếm manh mối và nguồn tin trực tuyến.
- Viết cho web.
- Viết cho các ứng dụng nhắn tin.
- Livebog và báo chí di động.
- Audio trực tuyến.
- Luật truyền thông trực tuyến.
- Video trực tuyến.
- Báo chí dữ liệu.
- Tính tương tác và mã lệnh.
- Quản lý mạng xã hội.

Được xem như là một trong những tài liệu hướng dẫn hàng đầu cho thế giới báo chí kỹ thuật số biến đổi không ngừng, “Cẩm nang báo chí trực tuyến” là tài liệu cung cấp hệ thống "nguyên tắc cái" và những chỉ dẫn thực tiễn quan trọng trong thế giới biến động không ngừng của báo chí kỹ thuật số. Đặc biệt còn giải đáp một số vấn đề quan trọng với những người làm báo hiện đại, tận dụng các nền tảng công nghệ mới để phục vụ hiệu quả nhất cho các thao tác nghề nghiệp.

Quý vị và các bạn có thể tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 070.4 / C120N
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.019706
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012552

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây