Cẩm nang phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trung học / Trịnh Thị Anh Hoa chủ biên, Lê Vân Anh, Lưu Thu Thuỷ. - H.: Giáo dục, 2018. - 99tr. : Ảnh, tranh vẽ; 24cm 

Thứ ba - 01/03/2022 22:37 1.352 0
Cẩm nang phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trung học / Trịnh Thị Anh Hoa chủ biên, Lê Vân Anh, Lưu Thu Thuỷ. - H.: Giáo dục, 2018. - 99tr. : Ảnh, tranh vẽ; 24cm 
“Bạo lực học đường” là cụm từ dùng để chỉ những hành vi bạo lực xảy ra giữa các thành viên trong nhà trường (học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên nhà trường) với nhau; hoặc do những đối tượng bên ngoài nhà trường (ví dụ như cha mẹ học sinh, học sinh cũ, các đối tượng xung quanh trường,...) gây ra cho những thành viên của nhà trường. 

Bạo lực học đường hiện nay đang thực sự trở thành mối quan tâm, lo lắng của toàn xã hội. Bạo lực học đường có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe, tính mạng, tâm lý, việc học tập cũng như các mối quan hệ của nạn nhân bị bạo lực. Không những thế, bạo lực học đường còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển nhân cách của học sinh và làm ảnh hưởng đến tình cảm, kinh tế của gia đình các em; đồng thời, gây mất trật tự, an toàn cho nhà trường và xã hội. 

Cuốn sách “Cẩm nang phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trung học” do Tiến sĩ Trịnh Thị Anh Hoa chủ biên, Nxb. Giáo dục xuất bản 2018 nhằm giúp học sinh trung học có những kiến thức và kỹ năng cần thiết để phòng chống có hiệu quả nạn bạo lực học đường. 

 Với 99 trang, sách cung cấp cho các em, các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh một số kiến thức cơ bản như: Khái niệm bạo lực học đường; đặc điểm nạn nhân, thủ phạm gây bạo lực học được; các hình thức bạo lực học đường; nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường,… 

Đặc biệt, sách hướng dẫn cho các em những kỹ năng để ứng phó khi bị bạo lực học đường, đưa ra một số tình huống thực tiễn để các em luyện tập, tìm cách ứng xử, giải quyết phù hợp.

Bên cạnh đó, sách còn cung cấp thêm những quy định của pháp luật về xử phạt đối với các hành vi bạo lực cũng như chính sách của Nhà nước trong việc bảo vệ trẻ em và xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, không bạo lực.

Có thể thấy, ở lứa tuổi học sinh trung học, tâm sinh lý của các em có nhiều thay đổi và cũng đối mặt với nhiều thách thức. Các phụ huynh, thầy cô giáo hãy cùng các em trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường để các em tự tin vững bước trong học tập và trong cuộc sống.

“Cẩm nang phòng chống bạo lực học đường cho học sinh trung học” được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
- Môn loại: 371.7 / C120N 
- Phòng Đọc: DL 20101 
- Phòng Mượn: MA 25399 - 25400

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây