Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Một tài nãng quân sự xuất chúng nhà lãnh đạo có uy tín lớn của cách nạng Việt Nam

Chủ nhật - 22/05/2022 22:47 765 0
Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Một tài nãng quân sự xuất chúng nhà lãnh đạo có uy tín lớn của cách nạng Việt Nam
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp là trường hợp hiếm có của Việt Nam và thế giới, một vị tướng không qua trường lớp quân sự nào, nhưng đã chỉ huy quân đội và xây dựng từ số không, ngày càng lớp mạnh, làm nòng cốt cho toàn dân Việt Nam đánh bại nhiều viên tướng nổi tiếng của các quân đội thực dân xâm lược, từng tốt nghiệp những học viện quân sự lừng danh, giành được những thắng lợi vĩ đại làm thay đổi dòng chảy lịch sử dân tộc và nhân loại. Nhân dân Việt Nam và thế giới còn biết đến, quý trọng ông là một vị tướng tài - đức, văn - võ song toàn, một trong những danh nhân ngời sáng của nền văn hóa Việt Nam.

 “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Một tài năng quân sự xuất chúng nhà lãnh đạo có uy tín lớn của cách mạng Việt Nam” là quyển sách với hơn 100 bài viết trong cuộc hội thảo cấp quốc gia đầu tiên về Đại tướng do Ban Bí Thư Trung ương Đảng giao cho Bộ Quốc phòng chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ và Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức. Sách do Nxb. Chính trị Quốc gia - Sự thật xuất bản năm 2021 với 1039 trang, nội dung được sắp xếp thành ba phần:

Phần thứ nhất: Những vấn đề chung; gồm tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các tướng lĩnh lãnh đạo, chỉ huy quân đội. Nội dung các bài viết khẳng định Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp là nhà quân sự văn võ song toàn, Người ‘Anh Cả” của quân đội, là “Tư lệnh của các tư lệnh, Chính ủy của các chính ủy”, có nhiều đóng góp xuất sắc cho Đảng, cho dân tộc, đặc biệt là trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước.

Phần thứ hai: Tài năng quân sự xuất chúng, cống hiến đặc biệt xuất sắc cho cách mạng Việt Nam, là các bài viết của các tướng lĩnh, sĩ quan lãnh đạo, chỉ huy các quân khu, quân chủng, binh chủng, quân đoàn, các tổng cục, các cục,… cũng như đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài quân đội. Các bài viết ở phần này với nội dung chủ đạo luận giải, phân tích, đánh giá những đóng góp về nhiều mặt của đồng chí Võ Nguyên Giáp với cách mạng Việt Nam, đặc biệt là quá trình đồng chí được Trung ương Đảng, Bác Hồ giao trọng trách lãnh đạo, chỉ huy quân đội trên cương vị Bí thư Quân ủy Trung ương - Bộ Trưởng Bộ quốc phòng - Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam.

Phần thứ ba: Sáng ngời tấm gương đạo đức cách mạng, các bài viết tập trung luận giải Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp là một tấm gương đạo đức lớn của cách mạng Việt Nam. Ông sớm được gặp lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc rồi trở thành người học trò xuất sắc, gần gũi bên Người. cả đời ông tuân theo sự chỉ dạy của Bác Hồ về đạo làm tướng, tận trung với nước, tận hiếu với dân, thương yêu, quý trọng chiến sĩ, được cán bộ chiến sĩ suy tôn là người “Anh Cả” của quân đội, một vị Tổng Tư lệnh hội tụ đủ các phẩm chất Trí - Dũng - Nhân - Tín - Liêm - Trung, luôn “Dĩ công vi thượng”, nguyện ‘tôi sống ngày nào cũng vì đất nước ngày đó”.

Quyển sách “Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Một tài nãng quân sự xuất chúng nhà lãnh đạo có uy tín lớn của cách mạng Việt Nam” bước đầu làm sáng tỏ những đóng góp về nhiều mặt đối với cách mạng Việt Nam của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây là tiền đề cho những nghiên cứu tiếp theo về một nhân vật lịch sử lớn của dân tộc Việt nam.

Trân trọng giới thiệu quyển sách đến quý bạn đọc. Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:

- Môn loại: 959.704092 / Đ103T
- Phòng Đọc: DL 19971

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây