Để con được ốm / Uyên Bùi, Nguyễn Trí Đoàn; Tô Hồng Thuỷ minh hoạ. - Tái bản có sửa chữa. - H. : Thế giới, 2022. - 314tr. : Hình vẽ; 21cm. - (Tủ sách: Parenting)

Thứ hai - 22/05/2023 23:24 281 0
Để con được ốm / Uyên Bùi, Nguyễn Trí Đoàn; Tô Hồng Thuỷ minh hoạ. - Tái bản có sửa chữa. - H. : Thế giới, 2022. - 314tr. : Hình vẽ; 21cm. - (Tủ sách: Parenting)
     Hiện nay còn rất nhiều điều các bậc cha mẹ thường gặp trong quá trình nuôi con nhưng chưa tìm kiếm được câu trả lời thỏa đáng cho mọi vấn đề có liên quan đến việc chăm sóc và nuôi dạy con trẻ. Bên cạnh đó các bậc cha mẹ thường phải đối mặt với rất nhiều áp lực đến từ chính những người thân trong gia đình, họ hàng, bạn bè, hàng xóm láng giềng và chính bản thân của những bậc cha mẹ… đôi khi điều đó như là đang chống lại cả thế giới vậy. Thế nhưng, nếu xét đến cùng, những áp lực đó đều nảy sinh từ tấm lòng mong muốn điều tốt cho mọi người và con trẻ. 
     Quyển “Để con được ốm” do hai tác giả Bùi Thị Hà Uyên và Nguyễn Trí Đoàn cùng với Tô Hồng Thủy minh họa sẽ cung cấp những kiến thức về vấn đề chăm sóc con trẻ. Sách do Nxb. Thế giới xuất bản năm 2022, với độ dày 314 trang, bao gồm 3 chương: Những câu chuyện về chăm sóc trẻ cơ bản; Những câu chuyện về dinh dưỡng; Những câu chuyện về bệnh thường gặp ở trẻ.
     Sách tập hợp những mẫu chuyện nhỏ thú vị là những lời khuyên khoa học, giải đáp cụ thể những thắc mắc của các bà mẹ có con nhỏ, giúp hiểu rõ những kinh nghiệm dân gian được những người đi trước truyền lại, cũng như giải thích một cách bài bản và khoa học những thông tin chưa đúng đắn hiện đang được lưu truyền trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng con cái hiện nay như: Chuyện Ở cử; Chuyện Còi xương; Chuyện Biếng ăn; Chuyện Cảm-ho-sổ mũi; Chuyện Sử dụng kháng sinh đúng bệnh,…
     Quyển “Để con được ốm” được viết dưới dạng là một cuốn nhật ký học làm mẹ của một bà mẹ có con trong tuổi này, thông qua những câu chuyện trong cuộc sống, từ trải nghiệm thực tế mà một số bà mẹ đã trải qua từ khi bắt đầu mang thai đến khi em bé chào đời và khi trưởng thành lớn lên thành một người có ích cho xã hội.
     “Để con được ốm” sẽ giúp cho các bậc phụ huynh trang bị cho bản thân mình một số kiến thức cơ bản trong việc chăm sóc trẻ một cách khoa học và góp phần giúp các mẹ tự tin hơn trong việc chăm sóc con cái của mình, để các em bé được hưởng sự chăm sóc tốt nhất từ những người thân trong gia đình.
     Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
     Ký hiệu phân loại: 649 / Đ250C
     PHÒNG MƯỢN: ME.008988; ME.008989
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061804

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây