Để tâm hồn tràn đầy nhiệt huyết / Hoàng Hường biên soạn. - H. : Văn học, 2021. - 207tr.; 24cm. - (Kỹ năng mềm thời đại 4.0)

Thứ tư - 19/01/2022 03:23 1.138 0
Để tâm hồn tràn đầy nhiệt huyết / Hoàng Hường biên soạn. - H. : Văn học, 2021. - 207tr.; 24cm. - (Kỹ năng mềm thời đại 4.0)
“Quý mến ai thì hãy cứ mạnh dạn bày tỏ, muốn cái gì thì mạnh dạn nghĩ cách, đừng để cuộc sống từ chối bạn!” - Trích "Để tâm hồn tràn đầy nhiệt huyết".

Với 25 câu chuyện, bài viết hay khích lệ tinh thần lạc quan, dám nghĩ, dám làm, "Để tâm hồn tràn đầy nhiệt huyết" là quyển sách xứng đáng để cho bạn trẻ tìm đọc. Sách do Hoàng Hường biên soạn, Nxb. Văn học ấn hành 2021 với 207 trang.

Trong bài viết “Người có giáo dục, tránh phiền người khác” chỉ ra những điều cụ thể nhưng sẽ giúp những tâm hồn bình thường trở nên cao đẹp. Đó là những biểu hiện của người có giáo dục. Chẳng hạn như, vừa đi ngoài trời mưa, trước khi vào cửa hàng người ta thì phải dậm chân; khi đi thang cuốn thì phải đứng bên phải, nhường không gian cho những người có việc gấp; lúc đi ăn gọi món thì hỏi sở thích và kiêng cử của người ta; yên lặng trong lúc người khác nghỉ ngơi; lái xe qua vũng nước thì phải giảm tốc độ; khi ho thì phải lấy tay che miệng, không hướng về phía người đối diện; người ta vào cửa hàng, dù họ không mua đồ thì cũng đừng xem thường hay đánh giá họ,…

Trong bài viết “Nếu bạn nở hoa gió mát có đến?” giúp bạn nhận ra rằng: Khi còn trẻ, chúng ta luôn muốn thay đổi bản thân để người khác yêu quý, và tìm cảm giác tồn tại nơi họ. Nhưng dần trưởng thành bạn sẽ hiểu: chỉ khi là chính mình, sự chân thật ở con người bạn mới đáng yêu nhất, dễ chịu nhất và tìm được những tâm hồn đồng điệu”.

Câu chuyện “Biết tự kỷ luật, tốt đẹp ở bên” gởi đến các bạn trẻ thông điệp ý nghĩa rằng: Hãy biết chiêm nghiệm, suy ngẫm từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày; dọn dẹp nhà cửa giúp chúng ta có một không gian sống sạch sẽ, thoải mái; hạn chế thức khuya và tranh thủ dậy sớm bạn sẽ tự làm chủ bản thân mình; quyết tâm đọc sách thì sẽ có tri thức; kiên trì vận động thì sẽ có sức khỏe tốt. Học cách tự nghiêm khắc với bản thân, bạn sẽ có được sự tự do và dễ dàng vượt qua những khó khăn, thách thức để đi đến thành công.

Trong "Thoát ế, thoát chán, thoát nghèo"  nêu ra những việc bạn cần lưu ý, đó là: Bạn hãy tự làm đẹp bản thân, chăm sóc tốt cho thân thể và tâm hồn, đọc sách, vận động, rèn luyện sức khỏe, nỗ lực tiếp thu tri thức, mở mang tầm mắt và hoàn thiện nhân cách.

Những câu chuyện, bài viết trong quyển "Để tâm hồn tràn đầy nhiệt huyết" với nhiều tình huống và ý nghĩa khác nhau, nhưng đều đem đến cho bạn trẻ những tri thức hữu ích về kỹ năng sống, truyền động lực cho bạn thay đổi cách nhìn trong cuộc sống, vui vẻ hoà nhập với thế giới ngày càng tiến bộ.
Sách có tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:

▪ Ký hiệu phân loại: 158 / Đ250T
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.019837
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012737; MH.012738

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây