Hồ Chí Minh, một nhân cách hoàn hảo / Nguyễn Văn Khoan biên soạn. - H. : Dân trí, 2021. - 199tr.; 19cm. - (Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh)

Thứ sáu - 06/05/2022 04:17 983 0
Hồ Chí Minh, một nhân cách hoàn hảo / Nguyễn Văn Khoan biên soạn. - H. : Dân trí, 2021. - 199tr.; 19cm. - (Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh)
Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân. Với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang và những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; bằng cuộc sống thanh cao, giản dị, trong sáng và đạo đức cách mạng mẫu mực của một người cộng sản, Người đã nêu tấm gương sáng cho toàn thể cán bộ, nhân dân và để lại cho chúng ta một di sản quý báu về tư tưởng và đạo đức của một người cách mạng trong thời đại mới.

Nhằm thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; mong muốn phổ biến thật rộng rãi đến đông đảo bạn đọc về tấm gương của Bác, về con người Bác, chân dung Bác, góp phần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, năm 2021 Công ty Cổ phần sách Tri Thức Việt phối hợp với Nxb. Dân Trí xuất bản và phát hành quyển sách “Hồ Chí Minh, một nhân cách hoàn hảo” do Nguyễn Văn Khoan biên soạn. 

Qua 199 trang, sách giới thiệu đến bạn đọc những trang cảm tưởng của bạn bè năm châu và các nhà lãnh đạo trên thế giới về Hồ Chí Minh.  

Như Tuần báo Đây Pa-ri, số 53, 16-6-1946 có đoạn: “Chủ tịch nước Việt Nam là một người giản dị quá đỗi. quanh năm ông chỉ mặc một bộ áo ka-ki xoàng xĩnh và khi những người cộng tác quanh ông để ý, nói với ông rằng với địa vị của ông ngày nay, nhiều khi cần phải ăn vận cho sang trọng, thì ông chỉ mỉm cười trả lời:
“Chúng ta tưởng rằng chúng ta được quý trọng vì có áo mặc đẹp, trong khi bao nhiêu đồng bào mình trần đương rét run trong thành phố và các vùng quê”
.

… Chủ tịch Hồ Chí Minh rất ghét lối nói khoa trương văn vẻ. Mỗi bài diễn văn của ông là một bài học nhỏ kết luận bằng một ý kiến đạo đức. Bởi những ý tưởng hết sức giản đơn ấy mà bài diễn văn của ông có một tiếng vang rất lớn trong giới trí thức và dân chúng”.

Hay như đoàn Nghệ sĩ Ô-xtrây-li-a thăm Khu lưu niệm nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hà nội năm 1980 đã viết cảm tưởng: “… Rất ít người đã và sẽ làm được như Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhưng ai cũng có thể học tập được từ tấm gương của Người để làm người cách mạng, người dân tốt hơn….”.

Và còn rất nhiều những trang viết của bạn bè quốc tế dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, khẳng định Người chính là người khởi xướng những cuộc đấu tranh cho tự do trong thế giới thuộc địa, biểu tượng của sự kết hợp hài hoà văn hoá Đông - Tây, nhà tư tưởng, nhà lý luận xuất sắc về chủ nghĩa thực dân, một chiến sĩ quốc tế, sứ giả của hoà bình và hữu nghị, một nhân cách hoàn hảo, một hình mẫu về con người mới của tương lai.

Cuối quyển sách còn có Phụ lục những câu chuyện kể về Bác Hồ như: Kỷ niệm của anh lính biển; Một câu chuyện rất bổ ích cho các nhà biên tập báo, sách; Cờ của ta phải bằng cờ của các nước khác; Bác hát bài “Anh hùng xưa”; Bác không hỏi chú, Bác hỏi nhân dân; Quà tặng của Bác; Căn buồng của người thợ điện; Không ăn hết thì đem về nhà; Phải quan tâm đến mọi người hơn; Tôi bị tấn công bằng tình thương yêu;… Đây là những hồi ức, câu chuyện kể thể hiện tình cảm và sự biết ơn của nhân dân ta và bạn bè quốc tế dành cho Người.

Quý vị và các bạn có thể tìm đọc quyển “Hồ Chí Minh, một nhân cách hoàn hảo” tại Thư viện TP  Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 335.4346 / H450CH
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.059812
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012416; MH.012417

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây