Khát vọng Việt / Đỗ Cao Bảo. - Tái bản lần 4. - H. : Thế giới, 2022. - Ảnh, bảng. - 24cm T.1 : Vì sao đất nước ta còn nghèo?. - 449tr.

Thứ hai - 26/09/2022 04:53 893 0
Khát vọng Việt / Đỗ Cao Bảo. - Tái bản lần 4. - H. : Thế giới, 2022. - Ảnh, bảng. - 24cm T.1 : Vì sao đất nước ta còn nghèo?. - 449tr.
“Tôi nguyện là một đội viên nhỏ bé trong đội ngũ những người rước ngọn đuốc thiêng liêng, truyền lửa khát vọng Việt: khát vọng mang trí tuệ Việt Nam đi chinh phục thế giới, khát vọng rửa nỗi nhục nghèo hèn, lạc hậu, khát vọng vươn tới xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh và hùng cường, sánh vai bạn bè quốc tế, được bạn bè quốc tế nể trọng.”
 
- Đỗ Cao Bảo, nhà đồng sáng lập, nguyên Phó Tổng giám đốc phụ trách kinh doanh tập đoàn FPT. 

Được Nxb. Thế giới tái bản lần thứ 4 (2022), quyển sách “Khát vọng Việt”, tập 1 với tựa đề “Vì sao đất nước ta còn nghèo?” của tác giả Đỗ Cao Bảo là tập hợp những bài viết với nội dung như: Lý giải nguyên nhân đất nước ta còn nghèo và đưa ra các giải pháp cũng như những khát vọng và hành động của FPT; Cách nhìn đối với nhiều khía cạnh kinh tế như thành công là gì, làm thế nào để thành công, các tấm gương thành công; Quan điểm đối với nhiều vấn đề của xã hội như ùn tắc giao thông, văn hoá xếp hànng, cách làm từ thiện.

Nhiều bài viết trong cuốn sách này đã được nhiều báo điện tử, trang web điện tử đăng lại chỉ sau vài giờ khi tác giả đăng lên trang Facebook cá nhân, và nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc không chỉ ở Việt Nam mà cả ở nước ngoài.

Chẳng hạn, khi nói về nguyên nhân chủ quan vì sao đất nước ta còn nghèo, tác giả cho rằng người dân Việt Nam có bốn yếu tố cố hữu cản trở sự phát triển: dễ hài lòng; tư duy nhỏ trong kinh tế; suy nghĩ chủ quan; nền tảng triết lý cho phát triển yếu. Tuy nhiên, tác giả cũng tin tưởng rằng với nhiều ưu điểm vượt trội như: lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết, thông minh, thân thiện… nếu được phát huy (từng cá nhân, từng doanh nhân, từng doanh nghiệp, từng tổ chức, lãnh đạo quốc gia biết khơi dậy, biết tổ chức, biết khai thác) sẽ tạo thành sức mạnh, tạo thành năng lực cạnh tranh quốc tế, giúp nâng cao năng suất lao động, giúp sáng tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, từ đó sẽ làm cho tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước cao hơn nhiều so với gian đoạn trước.

Hay như những khó khăn của các doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid -19, từ những phân tích thực tế, tác giả tin tưởng rằng: “Các doanh nhân Việt hãy giữ vững tinh thần doanh nhân, hãy tin rằng “khó khăn dến mấy chúng ta cũng vượt qua’, hãy như con cá hồi bơi ngược dòng”.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Khát vọng Việt”, tập 1 “Vì sao đất nước ta còn nghèo?” tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 

▪ Ký hiệu phân loại: 338.9597 / KH110V
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.020522;
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.026230; MA.026231

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây