Kỉ luật mềm của trái tim: Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản / Nguyễn Thị Thu. - H. : Kim Đồng, 2021. - 267tr. : Tranh vẽ; 21cm. - (Tủ sách Làm cha mẹ)

Chủ nhật - 14/05/2023 22:16 224 0
Kỉ luật mềm của trái tim: Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản / Nguyễn Thị Thu. - H. : Kim Đồng, 2021. - 267tr. : Tranh vẽ; 21cm. - (Tủ sách Làm cha mẹ)
     Dù làm cha mẹ ở đất nước nào bạn cũng đều phải đối mặt với những khó khăn như nhau, chìa khóa quan trọng nhất giúp những đứa trẻ của chúng ta lớn lên mạnh mẽ và thành công chính là môi trường giáo dục gia đình mà bố mẹ là những người thầy quan trọng nhất. Vậy tâm thế làm cha mẹ của chúng ta trong quá trình đối mặt với khó khăn như thế nào? Tác giả Nguyễn Thị Thu gửi đến chúng ta quyển sách “Kỉ luật mềm của trái tim: Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản” không chỉ chia sẻ những kiến thức nuôi dạy con, quan trọng hơn là liều thuốc tinh thần giúp các cha mẹ tìm thấy ý nghĩa, hạnh phúc trong quá trình nuôi dạy con.
     Quyển sách dày 267 trang được chia thành 5 chương: 
    Ở chương 1 và chương 2 là những kiến thức làm cha mẹ tự tin và hạnh phúc cũng như sự gắn bó an toàn là nền tảng cảm xúc quan trọng nhất trong ba năm đầu đời. Qua đây là những lời khuyên dành cho cha mẹ trong cách thức dạy trẻ, dùng đòn roi cha mẹ sẽ đánh mất những gì? Vì sao những đứa trẻ hiện đại trở nên dễ “cáu kỉnh”?
     Đến với chương 3 và chương 4 sẽ giúp cha mẹ hiểu thế nào là kỉ luật mềm của mẹ bằng các nguyên tắc ứng xử với con trong các giai đoạn phát triển của trẻ, đồng thời nuôi dưỡng năng lực nội tâm, hiểu con cái cần gì ở cha mẹ, nuôi dưỡng tính kiên trì theo đuổi đến cùng mục tiêu của con. Đặc biệt là lời khuyên nuôi dạy những đứa trẻ lớn lên trong thế giới smartphone trong thời đại 4.0 này.
     Chương cuối cùng là những trải nghiệm nguyên sơ và nuôi dưỡng những giác quan của trẻ, nuôi dưỡng trực giác cho trẻ thông qua trải nghiệm, những bài học từ cách trải nghiệm thiên nhiên của trẻ em Nhật Bản.
    Quyển sách “Kỉ luật mềm của trái tim: Mẹ Việt dạy con kiểu Nhật Bản” sẽ giúp bạn cân bằng lại mọi cảm xúc khi bạn cảm thấy mệt mỏi và mất năng lượng, để lại thấy hành trình nuôi dạy con cũng chính là quá trình chúng ta đang “tự mình trưởng thành” về lòng bao dung, về tính kiên nhẫn, về cách kìm chế cảm xúc, về việc chấp nhận bản thân con cái như nó vốn có. Chúng ta sẽ như những người đồng hành duy nhất, quan trọng nhất trong cuộc đời của chúng.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ
     Ký hiệu phân loại: 649 / K300L
     PHÒNG MƯỢN:  ME.009031; ME.009032
     PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061966

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây