Kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học / Nguyễn Thị Thu. - In lần thứ 2. - H. : Lao động, 2022. - 435tr.; 21cm. - (Tủ sách: Parents)

Thứ ba - 14/02/2023 20:49 567 0
Kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học / Nguyễn Thị Thu. - In lần thứ 2. - H. : Lao động, 2022. - 435tr.; 21cm. - (Tủ sách: Parents)
Được xem là cẩm nang cầm tay chỉ việc từ những điều rất nhỏ trong việc rèn luyện thói quen học tập hằng ngày cho con, quyển sách “Kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học” sẽ giúp phụ huynh thấy tự tin và được tiếp thêm động lực trên hành trình nuôi dạy con. 

Sách dày 435 trang, được viết bởi TS. Nguyễn Thị Thu, nội dung gồm 8 chương: 
Trong hai chương mở đầu, tác giả chia sẻ với phụ huynh về tâm thế nuôi dạy trẻ, về việc cha mẹ tự học và trau dồi kỹ năng quản trị cuộc sống, cân bằng công việc và gia đình, cũng như tránh những sai lầm trong ứng xử với con trẻ, đặc biệt là cách cha mẹ làm gương và ứng xử ở giai đoạn tuổi tiểu học của trẻ. Đây là giai đoạn quan trọng nhất để bố mẹ xây dựng sự gắn kết với con bằng cách lắng nghe và dành sự tin tưởng cho con, thông qua việc dành thời gian để cùng con có nhiều trải nghiệm chung.

Từ chương 3 đến chương 10, sách viết về “Tầm nhìn nuôi dạy con’ giúp bố mẹ có các nhìn tổng quan trong việc rèn luyện kỹ năng tự học cho con giai đoạn tiểu học, trong đó trẻ cần được rèn luyện rất nhiều năng lực, thói quen và kỹ năng nền tảng làm gốc rễ như: Sự chú tâm; Thói quen sinh hoạt điều độ, đúng nguyên tắc; Kỹ năng giao tiếp; Kiềm chế cảm xúc và trì hoãn sự hài lòng; Rèn năng lực tự mình đưa ra câu trả lời; Dạy trẻ quản lý thời gian và nuôi dưỡng thói quen đọc sách; Giúp trẻ dám chấp nhận thử thách; Xây dựng thói quen tự học cho trẻ…

Có thể thấy, hành trình nuôi dạy con không có chỗ cho sự nhàn hạ. Những gì cha mẹ nỗ lực trong việc nuôi dạy con hôm nay chính là những dấu chân in lại trên con đường bùn. Nỗ lực càng nhiều, thành quả ta nhận lại cũng càng lớn. Hy vọng rằng, quyển sách “Kỹ năng tự học cho trẻ tiểu học” sẽ đồng hành bố mẹ trên hành trình nuôi dạy con với sự kiên định và an tâm cùng trẻ đón nhận, vượt những khó khăn trên con đường học tập.

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 649 / K600N
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.009001; ME.009002
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061866

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây