Lê Hồng Phong - Chiến sĩ cộng sản quốc tế kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta / Nguyễn Phú Trọng, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Minh Triết.... - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2012. - 899tr.; 24cm

Thứ tư - 07/09/2022 00:01 1.574 0
Lê Hồng Phong - Chiến sĩ cộng sản quốc tế kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta / Nguyễn Phú Trọng, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Minh Triết.... - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2012. - 899tr.; 24cm
"Nhờ các đồng chí báo cáo với Đảng rằng, tới phút cuối cùng, Lê Hồng Phong vẫn một lòng tin tưởng vào thắng lợi vẻ vang của cách mạng".  Đó là lời nhắn gửi trước lúc hy sinh của đồng chí Lê Hồng Phong - cố Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản Đông Dương - một chiến sĩ cộng sản kiên cường, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Cố Tổng bí thư Lê Hồng Phong tên khai sinh là Lê Huy Doãn, sinh ngày 6-9-1902 tại làng Thông Lạng, tổng Phù Long, nay là xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Ông từng là ủy viên Ban Chấp hành Quốc tế Cộng sản, tổng bí thư Đảng Cộng sản Đông Dương. Đồng chí từng bị thực dân Pháp bắt hai lần. Tại Côn Đảo, ông bị thực dân Pháp tra tấn, hành hạ rất dã man nhưng vẫn nêu cao chí khí cách mạng, không khai báo. Do bị tra tấn dã man, sức khỏe suy kiệt, ông đã trút hơi thở cuối cùng vào đầu tháng 9-1942.

Ghi nhớ công ơn của bậc tiền bối, nhà lãnh đạo tài năng của cách mạng Việt Nam thời dựng Đảng, năm 2012, Nxb. Chính trị Quốc gia - Sự thật xuất bản quyển sách “Lê Hồng Phong - Chiến sĩ cộng sản quốc tế kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta”.  Sách dày 899 trang với hơn 60 bài viết, bài nghiên cứu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ (Nguyễn Phú Trọng, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Minh Triết....) và của các nhà khoa học, lãnh đạo một số địa phương, đơn vị đã đánh giá toàn diện và tương đối đầy đủ về cuộc đời, sự nghiệp quang vinh cũng như những cống hiến xuất sắc của đồng chí Tổng bí thư Lê Hồng Phong cho cách mạng Việt Nam và phong trào cộng sản quốc tế.

Sách được sắp xếp theo các cụm chủ đề gồm: Các bài viết về đồng chí Lê Hồng Phong của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Tiểu sử, sự nghiệp của đồng chí Lê Hồng Phong; Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Lê Hồng Phong; Đồng chí Lê Hồng Phong với các hoạt động của Quốc tế Cộng sản, Mặt trận Dân chủ Đông Dương, công tác tổ chức khôi phục Đảng; Lê Hồng Phong với người vợ, người đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai; Những nhận định, đánh giá về những cống hiến nhiều mặt của đồng chí Lê Hồng Phong; Quê hương Nghệ An và gia đình với đồng chí Lê Hồng Phong.

Trong quyển sách, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết: “Đồng chí Lê Hồng Phong là một tấm gương trọn đời hiến dâng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. Từ lúc lớn lên cho đến lúc hy sinh, đồng chí luôn luôn đặt lợi ích của cách mạng lên trên lợi ích của cuộc sống riêng và hạnh phúc gia đình. Bầu nhiệt huyết và trái tim cộng sản của đồng chí luôn dành cho Đảng và cho nhân dân. Vì Đảng, vì dân, đồng chí chấp nhận mọi gian khổ hy sinh, từ biệt gia đình bôn ba đi tìm đường cứu nước. Và cũng vì Đảng, vì dân, đồng chí nhiều lần trở về nước hoạt động, gây dựng phong trào cách mạng, dù biết rằng kẻ thù luôn luôn rình rập, đe dọa tính mạng; và đã hy sinh cả tình riêng, cả bản thân mình. Người đồng chí, người bạn đời yêu dấu - chị Nguyễn Thị Minh Khai nổi tiếng - cũng bị địch bắt và kết án tử hình năm 1941. Hai nhà lãnh đạo yêu quý của chúng ta đã hy sinh vì nghĩa lớn, để lại đứa con thơ vừa mới biết bò.

Cuộc đời đồng chí Lê Hồng Phong trong như giọt sương mai, đẹp như ánh dương buổi sáng.
Tấm gương chiến đấu kiên cường và sự hy sinh lẫm liệt của đồng chí Lê Hồng Phong vì độc lập dân tộc và lý tưởng cộng sản sống mãi trong trái tim, khối óc các thế hệ người Việt Nam chúng ta.

Cuộc đời và sự nghiệp vẻ vang của đồng chí Lê Hồng Phong luôn nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên hôm nay nêu cao ý chí cách mạng, tự giác phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của người cộng sản, kiên trì học tập, nâng cao nhận thức, trình độ mọi mặt, tích cực hoạt động thực tiễn, đặt lợi ích của Đảng, của cách mạng và nhân dân lên trên lợi ích cá nhân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp vẻ vang của Đảng, của dân tộc”.


Trân trọng giới thiệu quyển sách “Lê Hồng Phong - Chiến sĩ cộng sản quốc tế kiên cường, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta” đến quý bạn đọc.

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 959.7032092 / L250H
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.012205

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây