Mẹ tự tôn, con tự tin / Kim Mi Kyung; Hà Hương dịch. H.: Lao động, 2021. - 300tr.; 23cm. - (Tủ sách Parents) Tên sách tiếng Anh: The study of one's mother's self-esteem

Thứ sáu - 04/03/2022 04:14 939 0
Mẹ tự tôn, con tự tin / Kim Mi Kyung; Hà Hương dịch. H.: Lao động, 2021. - 300tr.; 23cm. - (Tủ sách Parents) Tên sách tiếng Anh: The study of one's mother's self-esteem
“Tôi nhận thấy vai trò làm mẹ thật thú vị. Những niềm vui mới lạ bất chợt ùa đến khi tôi đứng ở vị trí của con để động viên và quan sát con mỗi ngày. Cửa phòng tôi lúc nào cũng mở sẵn để đợi con. Mỗi khi mệt mỏi, lòng tự tôn chạm đáy, con có thể thoải mái gõ cửa phòng, nhào vào lòng tôi và nạp đầy năng lượng tự tin. Để làm được như vậy, nhiệm vụ của tôi là luôn phải dự trữ sẵn lòng tự tôn ngập tràn tâm hồn mình. Tôi luôn sống vui vẻ, nỗ lực để thực hiện điều đó, không ủ dột mà cố gắng trưởng thành từng ngày. Tôi muốn chăm sóc cánh đồng tự tôn của mình thật màu mỡ để lúc nào cũng có thể san sẻ cho con.” - Kim Mi Kyung.

Với những quan điểm tiến bộ, tác giả Kim Mi Kyung đã viết nên quyển sách “Mẹ tự tôn, con tự tin” góp phần giải đáp câu hỏi mà nhiều phụ nữ không dễ trả lời đầy đủ được: “Thế nào là bổn phận làm mẹ?”. Sách do Hà Hương dịch, nhà xuất bản Lao động xuất bản năm 2021 với 300 trang. 

Bằng cách kể các câu chuyện về cuộc sống làm mẹ của 3 đứa con với rất nhiều tình huống xảy ra dài theo năm tháng khôn lớn của các con, tác giả gởi đến bạn đọc những kiến thức và kinh nghiệm như: Hiểu về sự ra đời của con; Không phải cứ dành cho con mọi thứ là gia đình sẽ hạnh phúc; Vai trò của mẹ khi con bước vào tuổi dậy thì; Phương thức đối thoại thấu hiểu trẻ; Cách lý giải cuộc đời của mẹ giúp con khôn lớn; Cách nuôi dạy con thành người đàng hoàng, đĩnh đạc; Trở thành mẹ là cơ hội hiếm có; Mọi phương thức làm mẹ đều cao đẹp; Phương pháp sống thông thái của bà mẹ giàu lòng tự tôn; Tận hưởng bình yên dù là ba mẹ còn có khiếm khuyết... 

Trong đó, tác giả đã rút ra một điều rất thật và chia sẻ đến những người mẹ, đó là : “Để sống như một bà mẹ đúng nghĩa, người mẹ cần phải trau dồi lòng tự tôn dày dạn theo số tuổi của mình. Bước sang tuổi 40, nếu ta giữ vững lòng tin rằng mình vẫn rất ổn thì lòng tự tôn trong ta mới tương ứng với độ tuổi thực. Mỗi lần tư vấn cho con, cùng con giải quyết các vấn đề tôi lại nghĩ:
“Mình đang nói chuyện với con bằng lòng tự tôn ở độ tuổi bao nhiêu? Không phải cứ nhiều tuổi là mẹ vững vàng hơn con. Thay vào đó, mẹ vững vàng là nhờ lòng tự tôn trong tâm hồn mẹ nhiều tuổi hơn con. Ngay từ khi con còn nhỏ, tính cách mẹ vững vàng hay yếu đuối sẽ ảnh hưởng một cách rõ rệt đến thái độ nhìn nhận cuộc đời của con. Lòng tự tôn của mình thật sự bao nhiêu tuổi? Các bà mẹ hãy lưu ý nhé! Muốn con được hạnh phúc, mẹ hãy “học lòng tự tôn” ngay bây giờ."


Với lối dẫn chuyện sinh động kèm những phân tích, đưa ra những giải pháp hữu ích trong quá trình nuôi dạy con trẻ, “Mẹ tự tôn, con tự tin” là món quà tri thức trao tặng những người làm mẹ, để những người mẹ thật sự là điểm tựa vững chắc, luôn tin tưởng, yêu thương con, giúp con trưởng thành và hạnh  phúc.
Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
- Môn loại: 649 / M200T 
- Phòng Mượn: ME 8616-8617

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây