Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội / Chrissy Stockton; Quỳnh Lam dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 133tr. : Hình vẽ; 21cm

Thứ hai - 06/06/2022 04:10 770 0
Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội / Chrissy Stockton; Quỳnh Lam dịch. - H. : Thế giới, 2022. - 133tr. : Hình vẽ; 21cm
 Tôi thích nhắc nhở bản thân nhớ rằng đằng sau mỗi hashtag của các cặp đôi hạnh phúc là một cuộc tranh cãi, đằng sau mỗi vầng trán mịn màng là một phần mềm chỉnh ảnh, và đằng sau mỗi buổi sáng hoàng hôn ở vùng Carbbean là một cuộc hành trình có những chiếc va-li đóng đầy đồ đạc và sự chờ đợi hầng giờ ở sân bay.” (Chrissy Stockton)

 Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta đều có ít nhất một tài khoản mạng xã hội, để rồi bao quanh chúng ta là những tấm ảnh tuyệt đẹp, cột mốc đáng nhớ và trải nghiệm đáng tự hào. Nhưng ẩn dưới những lấp lánh đó, qua biết bao bộ lọc filter, là những nỗ lực cố gắng, là những khoảnh khắc chân thực đến xấu xí, là nỗi lo âu mà ta chọn giấu kín với thế giới này.

Vậy nên, chúng ta hãy thử tìm đọc quyển sách “Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội” của Chrissy Stockton (Quỳnh Lam dịch) để hiểu và ngừng so sánh cuộc sống thực của chính mình với “hào quang” của người khác, qua đó biết trân trọng những kết nối thực cùng bao trải nghiệm tuyệt vời trên thế giới này.

Sách do Nxb. Thế giới xuất bản năm 2022 với 133 trang, dẫn dắt người đọc đến với những câu chuyện đời thường mà bản thân tác giả đã trải nghiệm. Những vấn đề xoay quanh cuộc sống, học tập, công việc, tình yêu, hôn nhân, kỹ năng sống… được tác giả chia sẻ chân thực, có thể làm người đọc thấy đâu đó trong các câu chuyện có bóng dáng của chính mình. 

Đặc biệt, khi nhắc về mạng xã hội, tác giả cũng chân thật nhận xét: “Thỉnh thoảng khi nhắc về Instagram, chúng ta thường nói kiểu như tất cả mọi thứ mà mọi người đăng lên dều vớ vẫn hết cả. Đôi khi điều này cũng đúng, nhưng phần lớn thì không. Mọi người đăng những khoảnh khắc họ thật sự hạnh phúc lên mạng. Họ thật sự đang sống một cuộc sống tốt đẹp, làm việc chăm chỉ và tận hưởng nghề nghiệp của mình. Nhưng hạnh phúc trong đời thực cũng đi kèm với rất nhiều khó khăn và đau khổ. Chúng ta thường nghĩ những điều này phải loại trừ lẫn nhau. Rằng bạn không thể hạnh phúc mà cũng đồng thời phải trải qua nhiều giây phút cực kì tồi tệ được. Nhưng sự thật là bạn có thể vừa vui vẻ vừa đau khổ cùng một lúc… Bạn không thể chỉ trải nghiệm một trong hai mà thiếu điều còn lại được, vì như vậy là không thật”. 

Qua những tình huống cụ thể, tác giả cũng mong muốn: “Chúng ta đã cố gắng vén rèm ra một chút để cho những người từng so sánh những khoảnh khắc bình thường của họ với những điểm sáng trong đời chúng tôi biết rằng, bản thân chúng tôi cũng phải đấu tranh rất nhiều. Rằng những câu chuyện hạnh phúc của chúng tôi đôi lúc cũng ẩn chứa đôi điều bất hạnh nữa. Vì cuộc sống vốn dĩ là như thế”.

Quý bạn đọc, nhất là các bạn trẻ hãy tìm đọc “Những điều tôi không đăng lên mạng xã hội” - một cuốn sách thú vị với những kiến thức về tâm lí học ứng dụng hữu ích, giúp trau dồi kỹ năng sống.

 Sách có tại Thư viện TP Cần Thơ với các mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / NH556Đ
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061187
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.013517; MH.013516

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây