Non nước Việt Nam : Sách hướng dẫn du lịch / Vũ Thế Bình. - H. : Thanh niên, 2020. - 1038tr.; 21cm

Thứ tư - 18/01/2023 03:18 1.945 0
Non nước Việt Nam : Sách hướng dẫn du lịch / Vũ Thế Bình. - H. : Thanh niên, 2020. - 1038tr.; 21cm
Non nước Việt Nam đã cung cấp một cách đầy đủ và khái quát thông tin về lịch sử, văn hóa, đất nước con người Việt Nam, thông tin về các lễ hội, làng nghề, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Các thông tin đó rất cần thiết cho bà con Việt Kiều, những người lúc nào cũng hướng về quê hương, cũng mong biết được cái hay, cái đẹp của dất nước để yêu quý, để tự hào. Non nước Việt Nam đã đáp ứng được điều đó, vì vậy ngay từ khi mới ra mắt (1998), sách đã được chào đón và trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình người Việt ở Pháp”.
 
Ngô Kim Hùng, Nguyên Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp.

“Cuốn sách Non nước Việt Nam đã cung cấp một cách đầy đủ những thông tin phong phú, có chất lượng về tài nguyên du lịch của Việt Nam. Đây là tài liệu quý giá đối với những người đi du lịch, những người kinh doanh du lịch và đặc biệt đối với những người giảng dạy và nghiên cứu về du lịch. Nhiều năm qua, những tư liệu của cuốn sách đã được sử dụng cho việc dạy và học trong các trường Đại học, Cao đẳng có khoa Du lịch”.
 
PGS.TS. Trần Thị Minh Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

“Nhiều năm qua Non nước Việt Nam đã luôn đồng hành với tôi trên những chặng đường khám phá các vùng đất mới lạ của Việt Nam. Sách đã giúp tôi chuyển hóa cái hay, cái đẹp của mọi vùng đất nước thành các sản phẩm du lịch. Sách là cẩm nang của các Hướng dẫn viên khi xây dựng các tour du lịch và viết các bài thuyết minh phục vụ khách du lịch quốc tế và nội địa”.
 
Trần Thế Dũng, PGĐ Công ty Du lịch Thế hệ Trẻ, tác giả cuốn sách “Hành trình đi đến cùng trời cuối đất”.

Đó là những nhận xét dành cho quyển sách hướng dẫn du lịch dày 1038 trang “Non nước Việt Nam” được viết bởi tác giả Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Đây là quyển sách giới thiệu điều kiện tự nhiên, tóm tắt lịch sử, tôn giáo, văn hoá truyền thống của các dân tộc ở Việt Nam, cũng như tiềm năng du lịch, các di tích, danh thắng các công trình mới được tôn tạo xây dựng ở thủ đô Hà Nội và tỉnh/thành trên cả nước. Trong lần xuất bản lần thứ 14 này, tác giả có bổ sung thông tin về các di sản thiên nhiên, văn hóa của Việt Nam, các điểm du lịch mới của các tỉnh, thành phố, tác giả tập trung giới thiệu về ẩm thực Việt Nam, một sản phẩm du lịch độc đáo và hấp dẫn, đối với cả khách du lịch nội địa và quốc tế. Bên cạnh đó, sách còn giới thiệu các món ăn phổ biến, bữa cơm gia đình và các đồ uống thông dụng của Việt Nam.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Non nước Việt Nam” để có được cái nhìn khái quát về tài nguyên du lịch vật thể, phi vật thể phong phú của Việt Nam. Đặc biệt giúp du khách chọn lựa các điểm đến mới và hấp dẫn trên dãy đất hình chữ S tươi đẹp, chắc chắn chuyến đi của các bạn sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp, mãi không quên.

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 915.97 / N430N
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.011090; MG.011091
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.061320

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây