Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sức khoẻ và những giải pháp nâng cao sức khoẻ hiện nay / Trương Quốc Uyên. - H. : Thể thao và Du lịch, 2019. - 252tr.; 21cm

Chủ nhật - 06/03/2022 21:37 1.195 0
Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sức khoẻ và những giải pháp nâng cao sức khoẻ hiện nay / Trương Quốc Uyên. - H. : Thể thao và Du lịch, 2019. - 252tr.; 21cm
“Phải rèn luyện thân thể cho khỏe mạnh. Khỏe mạnh thì mới có đủ sức để tham gia một cách dẻo dai, bền bỉ những công việc ích nước lợi dân” - Hồ Chí Minh.

Sinh thời, vấn đề xây dựng, đào tạo con người toàn diện được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng. Theo Người, con người phát triển toàn diện là con người có tinh thần làm chủ xã hội, có tri thức văn hóa và khoa học, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức cách mạng “Cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư”, là con người có sức khỏe - thể lực. Nói cách khác, con người phát triển toàn diện theo quan niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người không chỉ vừa có tài, vừa có đức mà còn là con người có sức khỏe thể lực tốt.

Nhằm phục vụ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, năm 2019 Nxb. Thể dục Thể thao xuất bản quyển sách “Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sức khoẻ và những giải pháp nâng cao sức khoẻ hiện nay” do Trương Quốc Uyên biên soạn.

Sách kết cấu 2 phần được chuyển tải qua 252 trang.
Phần một trình bày quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về bản chất, nội dung và vai trò của sức khoẻ, rèn luyện, bảo vệ, nâng cao sức khoẻ và những giải pháp nâng cao sức khoẻ, thể chất người Việt Nam dưới ánh sáng của tư tưởng Hồ Chí Minh. Trong đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra các phương pháp rèn luyện sức khỏe và được Người hiện thực hóa bằng chính bản thân mình: 

- Rèn luyện bản lĩnh. 
- Sống trong sạch, lành mạnh.
- Tăng cường lao động, tổ chức lao động hợp lý, cải thiện đời sống vật chất. 
- Rèn luyện thân thể, luyện tập thể dục thể thao.
- Phòng bệnh - chữa bệnh.
- Xây dựng và bảo vệ môi trường sạch đẹp.

Sách cũng chỉ rõ: Từ yêu cầu của việc xây dựng con người mới hiện nay ở nước ta, học tập và làm theo gương Bác, chúng ta cần thực hiện một số giải pháp: 
- Nâng cao nhận thức về sức khỏe cho mọi người.
- Phát triển kinh tế, nhằm tạo ra điều kiện về vật chất những tiền đề để đầu tư cho giáo dục sức khỏe, nâng cao sức khỏe.
- Xây dựng và bảo vệ môi trường tự nhiên và xã hội.
- Đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, đặc biệt là phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng sâu rộng.
- Phát triển y tế, đặc biệt là y tế dự phòng.

Phần hai giới thiệu một số bài viết về quan điểm, tư tưởng Hồ Chí Minh về con người và nền thể dục thể thao Việt Nam.
Với những kiến thức được xây dựng theo phương châm đảm bảo tính chính xác, có chọn lọc, cụ thể, quyển sách “Quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sức khoẻ và những giải pháp nâng cao sức khoẻ hiện nay” làm sáng tỏ hơn tư tưởng về con người, quan niệm về xây dựng con người phát triển toàn diện của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần cổ vũ cho phong trào rèn luyện sức khỏe của người Việt Nam, nhất là đối với học sinh, sinh viên ở các trường phổ thông cũng như đại học. Đặc biệt là việc cải thiện và nâng cao tầm vóc người Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
Trân trọng giới thiệu quyển sách đến quý bạn đọc.
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đoc với mã số:  
▪ Ký hiệu phân loại: 613.7 / QU105Đ
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.057743
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.007619; ME.007620

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây