Tặng bạn niềm cảm hứng mỗi ngày / Keiya Mizuno, Naoki Naganuma; Duy Ngọc dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 152tr. : Hình ảnh, bảng; 21cm

Chủ nhật - 14/05/2023 22:24 284 0
Tặng bạn niềm cảm hứng mỗi ngày / Keiya Mizuno, Naoki Naganuma; Duy Ngọc dịch. - Tp. Hồ Chí Minh : Nxb. Trẻ, 2022. - 152tr. : Hình ảnh, bảng; 21cm
     Thế giới động vật cũng phong phú và thú vị như thế giới của con người, đặc biệt chó là một người bạn đồng hành luôn vui sống, yêu thương con người và hợp tác với con người, luôn khơi gợi cho con người những ký ức mà chúng ta nhiều lần quên đi. Quyển sách “Tặng bạn niềm cảm hứng mỗi ngày” sẽ giới thiệu 65 người bạn bốn chân xuất hiện trong tập sách này được minh họa sống động đáng yêu, các bạn cún con này sẽ chia sẻ cho chúng ta những bí quyết đánh tan phiền muộn trong cuộc sống đời thường.
     Sách dày 152 trang do Nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 2022, được Duy Ngọc biên dịch. Sách được cấu trúc khá đặc biệt: Mặt trước là bí kíp bạn cún dạy chúng ta về “Điều quan trọng nhất” trong cuộc sống; Mặt sau dành cho những ai muốn hiểu sâu hơn nữa về “Điều quan trọng nhất” đó là câu chuyện về một người nổi tiếng và những câu danh ngôn xoay quanh các chủ đề ấy.
     65 bí kíp của các bạn cún sẽ được chia thành 5 chủ đề, mỗi chủ đề sẽ bàn về một điều quan trọng trong cuộc sống được trình bày ngắn gọn dễ hiểu qua từng phần như sau:
     Đối với công việc chúng ta luôn ghi nhớ hãy cố gắng thêm chút nữa khi gặp khó khăn, trở ngại, lời khó nghe luôn chứa đựng gợi ý hay, chờ đợi cũng là một phần công việc, chúng ta hãy sống luôn có trách nhiệm, rèn luyện tính tập thể một người vì mọi người và mọi người vì một người.
     Bên cạnh công việc chúng ta cần thời gian thư giãn và phục hồi sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần bằng cách thỉnh thoảng nên nghỉ ngơi một chút, thêm chút thay đổi cho mỗi ngày tạo cho ta hứng thú hơn trong công việc, không được cắt xén thời gian ngủ trưa sẽ giúp cơ thể chúng ta phục hồi và trạng thái tốt nhất để bạn làm việc hiệu quả hơn.
     Phần thử thách khuyên chúng ta bằng thái độ tích cực, hãy là người hành động đầu tiên, hiểu được tâm lý nỗi sợ chỉ xuất hiện ở bước đầu tiên, đồng thời phải nắm bắt thời cơ thắng thua được quyết định ngay trước khi bắt đầu, chúng ta phải thường xuyên trau dồi tài nghệ để giữ vững vị trí trong công việc và nhất tâm kiên trì chỉ nên chọn một mà thôi mới thành công.
     Ở phần giao tiếp với nguyên tắc hãy luôn nở nụ cười trên môi, đừng đánh giá mọi việc qua lăng kính định kiến cá nhân, nắm vững tâm lý ai cũng muốn được khen ngợi, chính sự dễ mến giúp ta vượt qua sóng gió, thích nghi với mọi hoàn cảnh giống như câu “ngộ biến tòng quyền” bạn nhé!
     Phần sau cùng đó là quan niệm Hạnh phúc: Người ta khó nhìn ra khi hạnh phúc ở quá gần và chính sự xa cách làm chân tình thêm sâu đậm, khuyên bạn đừng nên độc chiếm sẽ đồng nghĩa với cô độc, chúng ta cứ lạc quan khi cố tỏ ra vui thì tự nhiên đến lúc bạn sẽ thấy vui thật sự. 
     Quyển sách “Tặng bạn niềm cảm hứng mỗi ngày” sẽ giúp bạn tìm thấy niềm vui, phấn khởi trong công việc, mở rộng tấm lòng và thành công trên con đường hoàn thiện chính mình.
     Sách hiện đang phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ
     Ký hiệu phân loại: 646.7 / T116B
     PHÒNG MƯỢN: ME.008888; ME.008889

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây