Giáo trình văn hoá ẩm thực Việt Nam / Chủ biên do Võ Thị Thu Hà, Bùi Thị Hồng Hoa, Hoàng Thị Mỹ. - H. : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022. - 148tr.; 24cm

Thứ sáu - 11/11/2022 04:29 912 0
Giáo trình văn hoá ẩm thực Việt Nam / Chủ biên do Võ Thị Thu Hà, Bùi Thị Hồng Hoa, Hoàng Thị Mỹ. - H. : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022. - 148tr.; 24cm
Từ bao đời nay, người Việt đã hình thành cho mình những kho tàng kinh nghiệm cho việc chọn lựa nguyên liệu, chế biến trở thành những món ăn ngon, bổ dưỡng, hài hòa với môi trường tự nhiên và môi trường xã hội. Trong không gian văn hóa ba miền Bắc, Trung, Nam mỗi vùng miền có những món ăn mang đậm nét đặc trưng riêng biệt của từng địa phương, tạo nên bức tranh văn hóa ẩm thực Việt Nam thêm đa dạng hương vị, sắc màu.

Trong giai đoạn hiện nay, bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, văn hóa ẩm thực Việt Nam lại càng có điều kiện để tiếp biến và phát triển, góp phần làm giàu thêm bản sắc văn hóa Việt Nam, đồng thời góp phần làm tăng trưởng kinh tế đất nước thông qua các hoạt động du lịch.

“Giáo trình văn hoá ẩm thực Việt Nam” là tài liệu dành cho sinh viên chuyên ngành du lịch, do TS. Võ Thị Thu Hà,  ThS. Bùi Thị Hồng Hoa, ThS. Hoàng Thị Mỹ đồng chủ biên Nxb.Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản năm 2022. Với 148 trang, sách trình bày 4 chương:

Chương 1 khái quát về ẩm thực và văn hóa ẩm thực thông qua phân tích hệ thống các khái niệm trong ẩm thực. Khái quát đặc trưng về văn hóa ẩm thực Việt Nam, ẩm thực Việt Nam trong quá trình lịch sử, phân tích các nhân tố góp phần hình thành ẩm thực Việt Nam.

Chương 2 và chương 3 trình bày những đặc điểm chủ yếu trong ẩm thực Việt Nam (ẩm thực thường ngày, ẩm thực trong bữa tiệc và ẩm thực trong ngày lễ tết); ẩm thực Việt Nam theo vùng miền với các yếu tố ảnh hưởng, cũng như đặc sản mỗi vùng miền.

Chương 4 trình bày tầm quan trọng của ẩm thực trong hoạt động du lịch, xu hướng kinh doanh và một số giải pháp nhằm khai thác ẩm thực phát triển du lịch.

“Giáo trình văn hoá ẩm thực Việt Nam” là tài liệu trang bị những kiến thức cơ bản về ẩm thực Việt Nam, giúp người đọc, nhất là sinh viên, học viên ngành du lịch có kỹ năng tìm hiểu, phân tích, nghiên cứu, lý giải các đặc trưng văn hóa ẩm thực Việt Nam. Từ đó xây dựng các ý tưởng và hình thành kỹ năng chăm sóc khách hàng tại các cơ sở, dịch vụ ăn uống, cũng như xây dựng các chương trình du lịch kết hợp giữa ẩm thực với danh lam thắng cảnh của các tỉnh thành, vùng miền ở nước ta. Đặc biệt, giúp khơi dậy lòng tự hào về truyền thống văn hóa dân tộc, xây dựng ý thức, trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo tồn và quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam trong khu vực và thế giới.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
- Môn loại: 394.109597 / GI-108TR
- Phòng Đọc: DL 20841
- Phòng Mượn: MA 26704-26705 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây