Tuổi trẻ mà tôi đã sống / Nguyễn Ngọc Sơn. - H. : Văn học, 2022. - 227tr.; 21cm

Thứ hai - 10/10/2022 00:18 648 0
Tuổi trẻ mà tôi đã sống / Nguyễn Ngọc Sơn. - H. : Văn học, 2022. - 227tr.; 21cm
Cuộc đời không phải lúc nào cũng vui, mà nỗi buồn nhiều lúc vô tình tìm tới. Ở một độ tuổi nào đó, người ta dễ rơi vào trầm cảm, sầu muộn do những bế tắc của đời sống xã hội lẫn những khó khăn trong các mối quan hệ gây ra.

Những lúc ấy, nhiều người, nhất người trẻ thầm mong ai đó có thể ngồi cạnh bên mình, lắng nghe mình tâm tình, giãi bày tâm sự. Mà tốt hơn hết là người đó có thể mở lòng, đưa ra những lời khuyên khôn ngoan để mình lại có động lực, lại có năng lực tiếp tục cuộc đời còn nhiều gian khó. Tuy nhiên, tìm một người như thế thật không thể dễ dàng, nhưng có những quyển sách với những lời khuyên hữu ích giúp bạn trẻ sáng suốt vượt qua khó khăn và trưởng thành. Trong đó, quyển “Tuổi trẻ mà tôi đã sống” của tác giả Nguyễn Ngọc Sơn (Chuyên viên đào tạo truyền thông) là một quyển sách như thế.

Sách do Nxb. Văn học xuất bản năm 2022 với độ dày 227 trang, nội dung gồm 22 chương với những lời khuyên, kĩ năng cho các bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường thực hiện ước mơ, khát vọng và hoài bão, sáng suốt và khôn ngoan trước mọi sóng gió cuộc đời.

Từ tuổi trẻ của mình, tác giả đã trải qua và đúc kết nhiều kinh nghiệm thiết thực qua các bài viết như: Sai và hãy cứ sai; Facebook: để sử dụng hiệu quả và không bị lệ thuộc; Tại sao ta chán chường? Gửi các chàng trai cô gái; Nghệ thuật giữ tập trung; Dám tin mình có tài; Thất tình rồi …; Chạnh lòng? Thư gửi người yêu đơn phương? Học cách chịu đựng nỗi đau; Mở lòng giao tiếp như kẻ trưởng thành; Để giúp bạn giảm áp lực trong cuộc sống; Đừng bao giờ bỏ cuộc; Hãy linh hoạt hơn; Tuổi trẻ và nỗi bi ngày lễ tết; Khi ta mất lòng tin; Tạo động lực cho bản thân; Làm thế nào để vượt qua mọi thử thách; Đừng bao giờ thôi học hỏi…

Ở bài “Bàn về đọc sách”, tác giả viết: 

Tạo sao nên yêu một cô gái đọc sách? 
Ngày nay, nhiều bạn trẻ rất thích nói những câu triết lý hay những lời gai góc như một kẻ sành đời, nhưng thực chất đang cố tình che giấu nội tâm yếu đuối hay những khiếm khuyết, hạn chế bên trong mình.
Những cô gái đọc sách khác biệt lắm, họ nhìn cuộc đời bằng những chiêm nghiệm của quá khứ. Họ hiểu thực tại và đón nhận mọi thứ bằng cái nhìn khách quan. Họ cũng trầm tư nhưng nhanh chóng xốc lại tinh thần mỗi khi đón nhận những biến cố trong đời. Những cô gái ham đọc sách không thích thể hiện mình có học thức, càng không muốn khoe khoang sự bề thế bởi những vật chất cao sang. Khi thích sách, họ nhạy cảm trong giao tiếp và dễ nắm bắt tâm lý của người xung quanh...

Tạo sao nên yêu một chàng trai đọc sách? 
Vì đàn ông đọc sách biết rằng, họ đọc sách để khiến bản thân trở nên hữu dụng hơn, linh hoạt hơn và đương nhiên là cả lành mạnh hơn.
Đàn ông đọc sách tinh tế lắm, giúp họ định nghĩa lại chuẩn mực của một con người, giúp họ học cách nén lại những nỗi đau sau lưng để tiến về phía trước, giúp họ tự tin hơn, mạnh mẽ hơn để đứng lên sau những va vấp cuộc đời. Họ tìm cách tránh được những chầu nhậu vô thưởng vô phạt, tránh đi những tệ nạn chị chực để lôi kéo họ sa chân.

Đàn ông đọc sách, được gọi là kẻ đang tăng tốc để tìm đến sự trưởng thành.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Tuổi trẻ mà tôi đã sống” để cùng trau dồi kỹ năng sống, tự tin thực hiện ước mơ, hoài bão vì một cuộc sống hạnh phúc ngay khi còn trẻ.

Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 158 / T515TR
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061682
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.014024; MH.014025

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây