Ước vọng cho học đường : Những bài viết về giáo dục / Huỳnh Như Phương. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 204tr.; 21cm

Thứ hai - 07/11/2022 04:29 794 0
Ước vọng cho học đường : Những bài viết về giáo dục / Huỳnh Như Phương. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2022. - 204tr.; 21cm
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Như Phương là người gầy dựng ngành Báo chí, trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh - một trong ba trung tâm đào tạo cử nhân báo chí lớn nhất trên cả nước. Ngoài vai trò này ông còn là một cây bút lý luận - phê bình văn học, tác giả của nhiều bài báo về những vấn đề văn hóa và giáo dục.

Tập hợp những bài viết về giáo dục của tác giả Huỳnh Như Phương, quyển sách “Ước vọng học đường” với 20 bài viết phản ánh chân thực về giáo dục Việt Nam hiện tại. Đó là những bài viết như:

Những tiếng nói kiểm thảo giáo dục; Vấn đề con người trong trường Đại học; Giáo dục đại học Việt Nam bước vào những năm 2020; Giáo dục nhân văn: ý niệm và kiến nghị; Môn Ngữ văn trong trường phổ thông thêm một lần đổi mới; Phương án nào cho sách giáo khoa; Tuyển sinh đại học: hiệu quả và tiết kiệm; Để có những “những mùa thi nghiên túc”; Môn Văn: một khuôn mẫu ra đề thi; Tăng học phí trường phổ thông: điều cần nghĩ lại; Tiếng nói của đa số thầm lặng; Lao động của nhà giáo; Áp lực trên vai nhà giáo; Nguồn tuyển giáo viên: thừa hay thiếu? “Tôi” hay “em”? Nghề dạy học cần sự khiêm tốn.

Cuối quyển sách là phần phục lục với các bài viết như: Ngôi trường tuổi 60: hồi tưởng và kỳ vọng; Báo chí là tấm gương phản ánh bộ mặt xã hội; Báo chí có sức mạnh khi nói sự thật; Ngành giáo dục đang đứng trước những kỳ vọng của xã hội...

Đây là những bài viết mà như tác giả đã bày tỏ trong quyển sách:

“Từ chỗ đứng của một nhà giáo ở cơ sở, tôi không có được cái nhìn toàn cảnh về thực trạng và cũng không có khả năng đưa ra những giải pháp căn bản cho giáo dục. Đây chẳng qua là những gọi ý và nhất là, như tên gọi của cuốn sách, những ước vọng của một người bày tỏ từ sân trường, từ bục giảng, về tương lai của nền giáo dục nước nhà. Những ước vọng này có thể sẽ mãi là ước vọng; nhưng thiết nghĩ, vẫn cần được bộc bạch với tất cả sự chân thành."

Trân trọng giới thiệu quyển sách đến bạn đọc.
Sách được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
 - Môn loại: 370.9597 / Ư557V;
 - Phòng Đọc: DV 61699;
 - Phòng Mượn: MA 26659-26660

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây