Đừng nổi giận để rồi hối hận : Nuôi dạy trẻ không phải bằng cảm xúc nhất thời / Oh Eun Young; Tạ Thu Hà dịch. - H. : Lao động, 2018. - 251tr.; 21cm

Thứ hai - 01/07/2024 03:33 110 0
Đừng nổi giận để rồi hối hận : Nuôi dạy trẻ không phải bằng cảm xúc nhất thời / Oh Eun Young; Tạ Thu Hà dịch. - H. : Lao động, 2018. - 251tr.; 21cm
   Có nhiều câu hỏi như: Tại sao con của chúng ta không biết nhẫn nhịn và kiềm chế? Tại sao nhiều lúc bố mẹ lại trút bực dọc lên đầu những đứa trẻ mà họ yêu thương?  Đây là vấn đề mà quyển sách Đừng nổi giận để rồi hối hận sẽ giúp bạn giải quyết triệt để tận gốc rễ một cẩm nang vàng dành cho cha mẹ hiểu vì sao phải tiết chế cảm xúc trong suốt quá trình trưởng thành của trẻ. 
   Sách của tác giả Oh Eun Young, do Tạ Thu Hà dịch do nhà xuất bản Lao động, Công ty sách Thái Hà xuất bản năm 2018. Sách dày 251 trang, đưa ra những trường hợp tiêu biểu trong việc nuôi dạy con cái ngoài đời thực, khi những người làm cha làm mẹ không thể nhẫn nhịn được cảm xúc để rồi cáu giận la hét, từ đó phân tích cảm xúc của cha mẹ và con cái đồng thời đưa ra những phương pháp cũng như cách xử lí để kiềm chế sự nóng giận với con cái khi chúng đòi hỏi, cách dạy cho trẻ biết đợi chờ, cách giáo dục trẻ điều tiết cảm xúc tiêu cực của chính mình, cách tiết chế cảm xúc nóng giận vô thức - thứ mà chính bản thân đôi khi cũng không nhận ra; cách dung hòa với người bạn đời đang nóng giận của mình.
   Sách gồm 4 phần:
   Phần 1: Nuôi con thì hãy nói không với nổi giận
   Phần 2: Phương pháp xử lý khi con đòi hỏi
   Phần 3: Cách xử lý khi quá nóng giận
   Phần 4: Nuôi con không bằng những lời mắng mỏ
   Đến với “Đừng nổi giận để rồi hối hận : Nuôi dạy trẻ không phải bằng cảm xúc nhất thời” hy vọng rằng các phụ huynh đang nuôi dạy con nhỏ có thể thấu hiểu mối nguy hiểm của việc “nổi giận” đã trở thành thói quen thường ngày. “Sự nóng giận của bạn khi nuôi dạy con cái bắt nguồn từ những trải nghiệm thời thơ ấu của bạn, từ môi trường bạn sống, vì vậy bạn hãy thay đổi để giúp con lớn lên lành mạnh”.
 Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 649 / Đ556N
 ▪ PHÒNG MƯỢN: ME.007265; ME.007266 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây