Trường làng vẫn ra thế giới / Đỗ Liên Quang. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2019. - 281tr.; 21cm

Thứ hai - 24/06/2024 04:59 152 0
Trường làng vẫn ra thế giới / Đỗ Liên Quang. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2019. - 281tr.; 21cm
   Một quyển sách khẳng định rằng dù bạn là ai, bạn ở đâu nhưng có ước mơ, và dám nuôi dưỡng ước mơ ấy thì thế giới sẽ ngay bên bạn. Một câu chuyện hay về một người có nghị lực, có quyết tâm để vươn mình ra thế giới.
   Quyển sách “Trường làng vẫn ra thế giới” của tác giả Đỗ Liên Quang, có độ dày 281 trng, được nhà xuất bản Hội Nhà văn xuất bản năm 2019. Nội dung sách như một câu chuyện cổ tích, từ ngôi trường làng huyện Krong Ana trên cao nguyên Đăk Lăk, cậu học sinh lớp 11 đã bước ra thế giới để trở thành công dân toàn cầu. Đỗ Liên Quang với một ước mơ điên dồ, niềm tin cháy bỏng và tinh thần không bỏ cuộc, cậu đã chứng minh rằng dù được sinh ra bất kỳ đâu, chúng ta cũng có thể làm được những điều to lớn.
   Quyển sách gồm 3 phần:
   Phần I: Nếu dám ước mơ
   Phần II: Tháng ngày tươi đẹp
   Phần III: Chân trời mới
   Quyển sách có đoạn viết "Điều duy nhất ngăn cản chúng ta chính là suy nghĩ của chính bản thân mình. Hãy tin vào bản thân và đừng tin vào những gì được coi là thường lệ. Thường lệ là thứ dành cho những người muốn thuộc về đám đông. Nếu chúng ta có thể giải phóng được niềm tin của mình, chúng ta sẽ dám ước mơ những điều to lớn và vì thế mà sẽ hành động gan dạ hơn để đạt được những điều người khác không nghĩ tới.
   Hãy tin vào ngọn lửa và sự cháy bỏng trong đôi mắt của một cậu bé, cô bé ít nói nhưng có một niềm tin mãnh liệt. Ngày hôm đó, trên chuyến xe đò, tôi đã quyết định với bản thân sẽ mang theo niềm tin đó suốt phần đời còn lại."
   Hy vọng rằng sẽ có nhiều học sinh trường làng làm nên kỳ tích hơn nữa, và những cuốn sách nhỏ xinh này sẽ khơi khợi nhiều cảm hứng cho các em học tập và rèn luyện, nuôi dưỡng ước mơ.
Sách hiện đang được phục vụ tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
   Ký hiệu phân loại: 895.92234 / TR561L

   ▪ PHÒNG MƯỢN: MV.021580MV.021581

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây