Bác sĩ tốt nhất của nhà mình: Về cơ bản, sức khoẻ & cuộc sống do chính chúng ta định đoạt / Trần Quốc Khánh. - H. : Công Thương, 2021. - 331tr.; 23cm. - (Tủ sách New Me)

Thứ ba - 22/02/2022 02:17 1.064 0
Bác sĩ tốt nhất của nhà mình: Về cơ bản, sức khoẻ & cuộc sống do chính chúng ta định đoạt / Trần Quốc Khánh. - H. : Công Thương, 2021. - 331tr.; 23cm. - (Tủ sách New Me)

“Các bạn ạ, vắc-xin tốt nhất, hiệu quả nhất và vững bền nhất chống lại mọi dịch bệnh đó chính là sức đề kháng (hệ miễn dịch) của chúng ta. Khi mọi người nắm được những việc cần làm để không những duy trì mà còn tăng cường sức đề kháng của cơ thể thì không chỉ các loại virus - vi khuẩn mà thậm chí các tế bào ung thư hoặc những biến cố sức khỏe khác cũng rất ít có cơ hội xảy đến. Thêm nữa các nhà khoa học đã nghiên cứu và thấy rằng vắc - xin luôn kém hiệu quả ở những người có sức đề kháng yếu. Vậy cốt lõi để phòng chống bệnh tật, chúng ta cần tập trung củng cố những năng lực đề kháng tự nhiên từ BÊN TRONG cơ thể”.
-    Bác sĩ Trần Quốc Khánh.

Đó là một đoạn trích trong quyển sách "Bác sĩ tốt nhất của nhà mình", một quyển sách được xem là cẩm nang cùng đồng hành và hướng dẫn quý độc giả trên chặng đường chăm sóc sức khỏe bền vững, được bác sĩ Trần Quốc Khánh - một bác sĩ giỏi đã bằng tâm huyết, kiến thức và trải nghiệm nhiều năm trong ngành y viết nên. Sách do Nxb. Công Thương xuất bản năm 2021 với 331 trang. 

 Với lối viết theo hướng chia sẻ và hướng dẫn nhẹ nhàng, gần gũi chứ không phải là lý thuyết chuyên ngành, hay phác đồ điều trị khô khan, bác sĩ Khánh giúp độc giả có thêm một nguồn tư liệu tham khảo hữu ích trong quá trình chăm sóc sức khỏe của mình. 

Đọc sách, các bạn sẽ giải đáp được những câu hỏi chúng ta vẫn hay thắc mắc như: Virus, vi khuẩn lợi và hại như thế nào? Có nên phẩu thuật thẩm mỹ không? Điều gì sẽ xảy ra sau 10 phút bạn uống rượu? Uống bao nhiêu cà phê là quá nhiều với chúng ta? Làm sao để phát hiện sớm đột quỵ? Sơ cứu ra sao? Thế nào là uống nước đúng và đủ? Làm sao để giảm nguy cơ bị ung thư đường tiêu hoá? Mặt trái của thuốc kháng sinh và chữa bệnh? Giải pháp nào giúp trẻ mãi không già? Những chỉ số sức khỏe nào cần kiểm tra thường xuyên?... và đặc biệt là câu hỏi: Khi nào chúng ta nên gặp bác sĩ?

Bên cạnh việc cung cấp chi tiết và cụ thể những kiến thức y học dự phòng, bác sĩ Khánh còn viết về những câu chuyện, những trường hợp, những ca bệnh mình đã từng trực tiếp chữa trị và chứng kiến. Ở đó có niềm vui, cũng có những nỗi buồn nhưng giúp người đọc rút ra được nhiều điều bổ ích để lưu ý quan tâm bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân được tốt hơn. Qua đây, tác giả cũng tha thiết gửi đến bạn đọc những lời khuyên chân thành từ tấm lòng của một lương y:  
“Xin mỗi người hãy chủ động chăm sóc và giữ gìn sức khỏe của chính mình thông qua lối sống, vận động thể dục thể thao, đọc sách, nuôi dưỡng đời sống tinh thần và tạo thói quen đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm vì đó là con đường bền vững và thông minh nhất để chúng ta khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Sức khỏe và cuộc sống của mỗi chúng ta do chính chúng ta định đoạt. Hãy chủ động “bảo dưỡng” cho cơ thể”.

 Đó cũng chính là thông điệp tác giả gửi đến bạn đọc xuyên suốt trong quyển sách “Bác sĩ tốt nhất của nhà mình”.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách để bổ sung những kiến thức y học dự phòng, những bí quyết sống khoẻ trong cuộc sống hiện đại bận rộn. 

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 613 / B101S
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.019909;
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008420; ME.008421

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây