Biết ơn mình / Đỗ Hồng Ngọc. - Tp. Hồ Chí Minh : Văn hoá - Văn nghệ Tp. Hồ Chí Minh, 2019. - 168tr.; 17x17cm

Thứ ba - 27/09/2022 05:52 759 0
Biết ơn mình / Đỗ Hồng Ngọc. - Tp. Hồ Chí Minh : Văn hoá - Văn nghệ Tp. Hồ Chí Minh, 2019. - 168tr.; 17x17cm
“Xây dựng hình ảnh về chính mình (self -image) rất quan trọng, nếu đó là một hình ảnh tích cực nó sẽ giúp cho mình tự tin hơn và từ đó ảnh hưởng đến “môi trường” xung quanh, còn nếu là một hình ảnh tiêu cực thì sẽ rất không hay.

Có món đồ dùng nào mà xài vĩnh viễn đâu, ngay cả những máy móc tinh xảo được làm bằng những thứ kim loại tốt nhất. Gần đây thấy trên báo quảng cáo một cái tủ lạnh cũ của Thụy Sĩ đã được xài đến 20 năm mà vẫn còn chạy tốt. Như vậy nhiều người trong chúng ta có thể vỗ ngực nói rằng mình đã “xài” đến sáu bảy chục năm mà vẫn còn ngon đó chứ! Vậy ta phải biết ơn mình nhiều hơn.”
-    Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc. 

Với tựa đề “Biết ơn mình” quyển sách của bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc gửi đến độc giả những suy nghĩ, cảm xúc của mình về người cao tuổi trong việc giữ gìn sức khoẻ, đời sống tinh thần. Đây là những bài viết đã được in trên các báo, tạp chí, nói như tác giả là “được chắc lọc, gom góp, sắp xếp... vào chung một chủ đề “Sức khỏe và Đời sống” của một người có tuổi, để mong có một nếp sống mạnh khỏe hơn, an lạc hơn...”. Cũng đã ở tuổi 80, tác giả xem quyển sách như chút quà tặng, chút sẻ chia với những người cao tuổi quanh mình qua các bài viết như: Biết ơn mình; Những bệnh ... “vô duyên”; Xả stress; Thả lỏng toàn thân thả lỏng chưa? Đừng quên ... cái ruột già? Thực phẩm biến đổi gen (GMF); Thầy thuốc phải là một “Tham vấn viên”; Bệnh nhân ... già và thầy thuốc; “Giả dược” (Placebo); “Lang băm”; Bác sĩ “nhà quê”.

Trong đó, bài viết “Những cái thiếu ở người già”, bác sĩ hài hước chỉ ra rằng: “Nói chung, người già có ba cái thiếu thường gặp nhất, nếu giải quyết được sẽ giúp họ sống “trăm năm hạnh phúc”. Đó là: thiếu bạn, thiếu ăn, thiếu vận động. Giải quyết được “ba cái lăng nhăng” đó thì có thể già mà... sướng vậy!”.

Quý vị và các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Biết ơn mình” để biết hết được những chi tiết của các vấn đề mà tác giả chia sẻ, từ đó giúp người cao tuổi điều chỉnh phương cách, lối sống bảo vệ sức khỏe, sống vui, sống có ích.

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:

▪ Ký hiệu phân loại: 613 / B308Ơ
▪ PHÒNG ĐỌC: DN.003209
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.007637; ME.007638

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây