Hãy biến thức ăn thành liều thuốc dinh dưỡng / Paul Calyton; Trần Lan Hương, Huy Bùi dịch. - Tái bản lần thứ 1. - H. : Nxb. Hà Nội, 2022. - 121tr.; 21cm

Thứ ba - 26/07/2022 05:48 1.420 0
Hãy biến thức ăn thành liều thuốc dinh dưỡng / Paul Calyton; Trần Lan Hương, Huy Bùi dịch. - Tái bản lần thứ 1. - H. : Nxb. Hà Nội, 2022. - 121tr.; 21cm
Được xem là một đánh giá tổng quan về khoa học hiện nay liên quan đến thức ăn và sức khỏe, quyển sách “Hãy biến thức ăn thành liều thuốc dinh dưỡng” của Tiến sĩ Paul Calyton, một diễn giả nổi tiếng thưởng chủ trì các hội nghị quốc tế về dinh dưỡng và sức khỏe, sẽ đem đến cho bạn đọc những kiến thức về một mô hình mới không dựa vào thuốc mà sử dụng các công cụ dinh dưỡng đơn giản để giảm bệnh tật và hỗ trợ khả năng tự chữa lành của cơ thể. 

Sách do Trần Lan Hương, Huy Bùi dịch, tái bản lần thứ 1, Nxb. Hà Nội xuất bản năm 2022.
Sách gồm 121 trang, gồm 3 chương: Viêm là gì? Ảnh hưởng của viêm đối với cơ thể; Phương pháp kháng viêm. 

Người đọc sẽ biết được: Thế nào là viêm cấp tính và mãn tính; các nguyên nhân gây viêm; ảnh hưởng của viêm đối với cơ thể  (những vấn đề về tim, về trao đổi chất, về tế bào, về não, các chứng rối loạn tâm trạng, vấn đề về khớp, về miễn dịch, về ruột, các chứng viêm miệng); Những vấn đề sinh sản - vô sinh; Trẻ em và viêm; Tập thể dục, viêm và dinh dưỡng, Omega 3 và sức khỏe làn da.

Đặc biệt, trong phương pháp kháng viêm 7 bước, tác giả đề cập: Muốn tăng cơ hội sống lâu và khỏe mạnh, chúng ta nên cân nhắc thực hiện một số thay đổi đơn giản như: ăn nhiều trái cây, rau và cá nhiều dầu, giảm đồ chiên nướng, giảm muối và rượu, ngừng hút thuốc. Nhưng những điều này chỉ mới đưa chúng ta đến bước thứ nhất. Nếu muốn làm tốt hơn và lâu dài hơn, chúng ta nên dùng hai loại hợp chất bổ sung kháng viêm cơ bản là hợp chất dầu cá với chất hữu cơ tự nhiên (polyphenol) và loại thứ hai là hợp chất đường liên phân tử (beta glucan).

Có thể thấy, với những nghiên cứu đã được kiểm nghiệm, thực hành qua 40 năm tác giả làm việc trong lĩnh vực của mình, “Hãy biến thức ăn thành liều thuốc dinh dưỡng”  quyển sách đem đến một cách tiếp cận mới về về lối sống, cách kết hợp ăn uống lành mạnh, vận động thường xuyên và giảm căng thẳng, giúp bảo vệ sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đây là phương pháp tiết kiệm chi phí nhất để giảm bệnh tật và tăng tuổi thọ.
Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 613.2 / H112B
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061019
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008634; ME.008635

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây