30 ngày thực hành lòng yêu thương / Đậu Thị Nhung; Hoa Quỳnh minh hoạ. - In lần thứ 6. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2021. - 108tr. : Tranh vẽ; 21x26cm.

Chủ nhật - 27/02/2022 22:24 1.154 0
30 ngày thực hành lòng yêu thương / Đậu Thị Nhung; Hoa Quỳnh minh hoạ. - In lần thứ 6. - H. : Phụ nữ Việt Nam, 2021. - 108tr. : Tranh vẽ; 21x26cm.
Các em thân mến! Không phải tất cả chúng ta đều làm được những điều vĩ đại. Nhưng chúng ta có thể làm được những điều nho nhỏ, với tình yêu lớn lao và cùng nhau, chúng ta có thể làm được điều gì đó tuyệt vời cho chính chúng ta và cả những người xung quanh. Khi chúng ta yêu thương trọn vẹn cả những điều bình thường, chúng ta sẽ thấy cuộc sống ngập tràn hạnh phúc.

Và cuốn sách “30 ngày thực hành lòng yêu thương” là tình yêu được gửi gắm của tác giả Đậu Thị Nhung nhằm giúp các bạn nhỏ bồi đắp thêm giá trị sống, rèn luyện phẩm chất để có một cuộc đời vui tươi ý nghĩa.

Sách được Nxb. Phụ nữ Việt Nam xuất bản năm 2021 với 108 trang. Tác giả sẽ hướng dẫn các bạn nhỏ 30 ngày thực hành theo các nội dung như: Quý trọng bản thân; Một ngày yêu thương; Tạo chiếc hộp yêu thương; Khám phá sở thích; Tìm bàn tay kì diệu; Yêu cơ thể;  Trồng cây; Yêu thương mái trường; Yêu động vật; Cái ôm yêu thương; Quý mến đồ đạc; Yêu người trong gương; Xem bộ phim yêu thích; Trao nhau nụ cười; Tha thứ; Du lịch; Học tập; Nhắn gửi yêu thương; Đi bộ với những bước chân yêu thương; Tập luyện thể thao; Viết lên cây yêu thương; Viết lá thư gửi cho chính mình; Trò chơi 3 điều yêu thích; Yêu âm nhạc và lắng nghe âm thanh cuộc sống; Phụ giúp việt nhà; Cho đi; Ước mơ; Tử tế; Danh sách yêu thương; Yêu thương vô điều kiện. 

Trong đó, thực hành yêu thương vô điều kiện, giúp các em biết cách chấp nhận những con người bạn gặp như chính họ. Yêu thương họ cho dù họ là ai, họ làm nghề gì, ngoại hình của họ như thế nào. Chỉ trích, phàn nàn về một ai đó khi họ không làm ảnh hưởng đến ai đều thể hiện bạn là người thiếu vắng tình yêu thương. Vì thế, hãy chấp nhận những điểm tốt và chưa tốt, điểm khác biệt của mình và người khác với trái tim yêu thương để cuộc sống dễ dàng hơn.

Tác giả cũng lưu ý, để việc thực hành được kết quả cao, hãy biến tình yêu thương thành phong cách sống của bạn. Nói lời yêu thương, suy nghĩ yêu thương, và dành trọn cảm xúc cùng hành động với lòng yêu thương. Càng suy nghĩ, nói và thể hiện yêu thương kèm lí do biết ơn chúng ta sẽ càng cảm nhận yêu thương sâu sắc hơn. 

Có thể thấy, đúng như lời nhận xét của Tiến sĩ Phạm Thị Thúy, chuyên viên tham vấn tâm lý, tác giả nhiều sách dành cho cha mẹ, tiêu biểu như sách “Thai giáo - phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ", “Nghề” làm cha mẹ, “Phúc” nuôi dạy con"... : 

“Cuốn sách "30 ngày thực hành lòng yêu thương” của tác giả Đậu Thị Nhung có ý nghĩa rất lớn cho mọi người trong cuộc sống hôm nay. Biết yêu thương chính mình, mỗi người sẽ bình an. Biết yêu thương mọi người, mọi sự vật hiện tượng xung quanh, chúng ta mới hạnh phúc. Bởi hầu hết những vấn đề tâm lý của con người điều xảy ra khi thiếu vắng yêu thương. Con trẻ càng cần chúng ta yêu thương vô điều kiện để thế giới này ngày càng giàu lòng trắc ẩn hơn, hòa ái hơn. Cảm ơn tác giả đã thiết kế các hoạt động, sáng tác các bài thơ, câu chuyện ý nghĩa để cha mẹ chơi, học, rèn luyện, thực hành cùng con mỗi ngày.  Tôi tin mỗi gia đình thực hành lành yêu thương, chúng ta sẽ có thêm nhiều đứa trẻ hạnh phúc, nhiều gia đình hạnh phúc”.

Vì thế, các bậc phụ huynh và các bạn nhỏ hãy cùng đọc quyển sách “30 ngày thực hành lòng yêu thương” để luôn bắt đầu và kết thúc một ngày với trái tim đầy yêu thương.
Sách có tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:   
▪ Ký hiệu phân loại: 649 / B100M
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008557; ME.008558
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.010891

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây