Chúng mình cùng sống xanh! : Bí kíp tái sử dụng, tái chế và giảm thiểu rác thải / Liz Gogerly, Miguel Sanchez; Nguyễn Xuân Nhật dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 48tr. 

Thứ sáu - 30/09/2022 05:41 942 0
Chúng mình cùng sống xanh! : Bí kíp tái sử dụng, tái chế và giảm thiểu rác thải / Liz Gogerly, Miguel Sanchez; Nguyễn Xuân Nhật dịch. - H. : Dân trí, 2022. - 48tr. 
Tiệc sinh nhật của Anjali thật là vui! Nhưng khi bữa tiệc kết thúc những gì còn lại là la liệt nào thức ăn thừa, nào giấy gói đồ, nào vỏ bóng bay, nào đồ chơi nhựa. Ta biết phải làm gì với núi rác này đây?

Qua những cuộc trò chuyện với thầy cô giáo và người dân địa phương, các bạn nhỏ khám phá ra nhiều cách mà mình có thể bắt tay vào thực hiện ngay để bảo vệ hành tinh này, như: đi bộ nhiều hơn; tái chế tại nhà cho đồ vật một cuộc đời mới; bỏ pin đã qua sử dụng vào chỗ để pin riêng; bao bì, chai nhựa, lon nước hay vải cần được phân loại riêng...

Hay như làm bữa ăn không rác thải mang theo khi đi dã ngoại. Hãy dùng chai và hộp đựng thức ăn dùng được nhiều lần thay vì đồ uống đóng chai hay đồ ăn đóng gói, và giảm tối đa đồ ăn thừa bằng cách cố gắng ăn hết hoặc chia bớt cho các bạn. Ở trường bạn có thể rủ bạn bè thi xem ai giảm được nhiều đồ ăn thừa và giảm xả rác nhất...

Trên đây là nội dung quyển sách “Chúng mình cùng sống xanh! : Bí kíp tái sử dụng, tái chế và giảm thiểu rác thải”  được viết bởi Liz Gogerly, Miguel Sanchez, do Nguyễn Xuân Nhật dịch,  Nxb. Dân trí xuất bản năm 2022.  

Các bạn nhỏ hãy tìm đọc sách và cùng nhau thực hiện những ý tưởng rất thông minh và thú vị  được sách hướng dẫn, để bảo vệ môi trường sống của chúng ta luôn xanh sạch đẹp nhé!
GO GREEN!

ch được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ các bạn nhỏ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 363.72 / CH513M
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011893; ND.011894
 Tags: sống xanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây