Học cách hoàn thiện bản thân: Dành cho lứa tuổi 10+ / Liu Yong; Thanh Uyên dịch. - H. : Kim Đồng, 2021. - 163tr.; 21cm.

Thứ sáu - 26/08/2022 05:40 981 0
Học cách hoàn thiện bản thân: Dành cho lứa tuổi 10+ / Liu Yong; Thanh Uyên dịch. - H. : Kim Đồng, 2021. - 163tr.; 21cm.
Nằm trong bộ sách “Kỹ năng vàng cho học sinh trung học”, quyển sách “Học cách hoàn thiện bản thân” của tác giả Liu Yong, do Thanh Uyên dịch, Nxb. Kim Đồng xuất bản năm 2021, là tập hợp những câu chuyện nhiều màu sắc, đầy tính trí tuệ, hàm súc và giàu triết lí giáo dục kĩ năng sống giúp các em học sinh hoàn thiện bản thân.

Qua 163 trang, các câu chuyện được sắp xếp theo 4 phần nội dung:
Phần một và phần hai là những bài viết, câu chuyện dành cho con gái và con trai của tác giả, nhưng đó cũng là những nội dung mà các bậc cha mẹ nào cũng nên giáo dục con mình. Ví dụ trong câu chuyện “Soi lại chính mình”, tác giả viết: "Soi lại chính mình. Đó không chỉ là thấy những việc con cần làm mà còn thể hiện những việc con đã hoàn thành, thành tích của con và kế hoạch tương lai. Vì thế, nó cũng là một tấm gương để con soi lại chính mình”. Ở lời khuyên con “Vì ghi nhớ nên sở hữu” tác giả viết: “Nếu con muốn ghi nhớ thật lâu một việc, cách tốt nhất chí là coi trong nó, nghĩ về nó thường xuyên. Con sẽ thấy rằng, chỉ cần ghi nhớ trong đầu thì sẽ có hiệu quả rất cao”

Trong phần ba và phần bốn, tác giả chia sẻ những biết quyết học tập, kĩ năng viết lách thông dụng. Ngoài ra còn giới thiệu nhiều phương pháp tăng cường trí nhớ, cách sắp xếp kế hoạch học tập, cải thiện phương pháp và nâng cao hiệu quả trong việc học. Tác giả cũng chỉ rõ cho con trẻ thấy: “Chúng ta đều mong muốn giành được thành tích tốt, nhưng thành tích tốt cần tích lũy từng chút một”. Hay như dạy con đối mặt với khó khăn, tác giả nhẹ nhàng động viên, chỉ bảo con: “Chúng ta chỉ cần tĩnh tâm lại, làm từng bước một, từ đó có thể khắc phục được nhiều khó khăn”.

Với văn phong nhẹ nhàng, gần gũi, “Học cách hoàn thiện bản thân” là quyển sách bổ ích dành cho các bậc phụ huynh và các em học sinh hiểu và giải quyết được những vấn đề có thể sẽ gặp phải trong quá trình trưởng thành. 

Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / H419C 
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.011058;  ND.011059

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây