Kỹ năng kiên trì và ứng phó với khó khăn dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên / Trí Thức Việt biên soạn. - H. : Dân trí, 2021. - 87tr. : Tranh vẽ; 23cm

Thứ năm - 10/02/2022 22:25 1.263 0
Kỹ năng kiên trì và ứng phó với khó khăn dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên / Trí Thức Việt biên soạn. - H. : Dân trí, 2021. - 87tr. : Tranh vẽ; 23cm
Kỹ năng mềm ngày càng trở nên quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Đối với học sinh, sinh viên hiện nay, việc trang bị kiến thức và rèn luyện kỹ năng mềm để có thể xử lý linh hoạt và hiệu quả mọi việc của bản thân là những điều có giá trị ngang nhau và cần thực hiện song song. Kỹ năng rất cần cho mỗi người và càng có nhiều kỹ năng, chúng ta càng làm tốt hơn mọi việc và nắm bắt được nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống. 

Bạn từng biết đến “Kiên trì” là một phẩm chất, một đức tính nhưng kiên trì cũng chính là một kỹ năng và nó còn là một trong những kỹ năng quan trong bậc nhất đối với mỗi người.

Bạn cũng từng đối mặt với khó khăn và chắc chắn cũng không hề lạ với từ “Ứng phó”! Nhưng “Ứng phó khó khăn” là một kỹ năng rất cần thiết và cần được rèn luyện như thế nào là câu hỏi của nhiều phụ huynh và các bạn trẻ. 

Cuốn sách Kỹ năng kiên trì và ứng phó với khó khăn dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên do Trí Thức Việt biên soạn, Nxb. Dân trí xuất bản năm 2021 sẽ giúp các bạn giải đáp những băn khoăn trên, đồng thời sẽ giúp bạn khám phá thêm những khía cạnh thú vị của hành trình trưởng thành. Sách với 87 trang gồm 2 phần. 

Phần 1 và phần 2 giúp các bạn rõ hơn về tính kiên trì và kỹ năng ứng phó với khó khăn: Tại sao chúng ta cần phải kiên trì? Những câu hỏi thường gặp để chúng ta nhận thức về tính kiên trì; Phân biệt một số trạng thái như: kiên trì và kiên nhẫn, kiên trì và bướng bỉnh, kiên trì và cố chấp. Ứng phó với khó khăn là gì? Rèn luyện kỹ năng ứng phó với khó khăn như thế nào?

Trong đó, trả lời cho câu hỏi: Rèn luyện tính kiên trì như thế nào? Sách nêu một trong những phương pháp không thể thiếu đó là tạo dựng thói quen tốt. Ví dụ, chúng ta đặt mục tiêu một tháng đọc 3 cuốn sách, vậy chúng ta phải hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày, từ bỏ dần thói quen đắm mình vào những việc làm vô bổ như cứ rảnh là lướt mạng xã hội, “chat”, ngủ nướng... Tạo dựng thói quen không chỉ là việc chúng ta đặt những viên gạch đầu tiên để xây nên bức tường mục đích mà việc thực hiện thói quen mỗi ngày chính là chúng ta đang thu hẹp dần khoảng cách tiến đến mục đích đề ra.

Hay đề cập đến làm thế nào để rèn luyện kỹ năng ứng phó với khó khăn, sách chỉ rõ: Tin tưởng vào bản thân; Tự vạch ra những khó khăn; Suy xét để tìm vấn đề; Suy nghĩ theo chiều hướng khác; Dám thay đổi; Kiên trì; Điều tiết cảm xúc; Gắn kết tinh thần; Nhắc nhở bản thân bằng những điểm mạnh của mình; Tìm hiểu kinh nghiệm thành công và thất bại để rút ra điều hữu ích.

Phần 3 là các câu chuyện chọn lọc về tính kiên trì và khả năng vô hạn ứng phó với khó khăn trong cuộc sống như: Henry Ford và câu chuyện sản xuất; Sức mạnh của lòng quyết tâm; Chuyện xây cầu Brooklyn; Hòn đá tảng giữa đường; Chuyện về những hạt muối; Bài học từ người thầy dạy võ; Câu chuyện về cà rốt, trứng và cà phê, Tin tốt lành... Đằng sau mỗi câu chuyện đều có những đúc kết gửi đến bạn đọc những thông điệp ý nghĩa để suy ngẫm và rút bài học bổ ích cho bản thân mình.

Các bạn và các em hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
- Ký hiệu phân loại: 153.8 / K600N;
- PHÒNG THIẾU NHI: ND.010518;  ND.010519

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây