Thêm yêu thương, thêm trân trọng / Tuệ Minh biên soạn. - H. : Dân trí, 2022. - 119tr. : Hình vẽ; 23cm. - (Thói quen tốt của những đứa trẻ chăm ngoan)

Thứ tư - 22/02/2023 03:46 806 0
Thêm yêu thương, thêm trân trọng / Tuệ Minh biên soạn. - H. : Dân trí, 2022. - 119tr. : Hình vẽ; 23cm. - (Thói quen tốt của những đứa trẻ chăm ngoan)
Trong cuộc sống vội vã này, chúng ta có biết bao nhiêu thứ phải đối mặt khiến bản thân không khỏi có lúc mệt mỏi, thật căng thẳng, thật buồn bực, thật lo lắng… Có những lúc chúng ta muốn buông xuôi mọi thứ. Có những lúc chúng ta ước có được phép mầu của những bà tiên, ông bụt trong câu chuyện cổ tích. Thế nhưng bạn ơi, tại sao chúng ta phải ước những điều không tưởng trong khi chúng ta có những cách khác thực tế hơn mà ai cũng có thể thực hiện được.

“Thêm yêu thương, thêm trân trọng!” là tập sách dành cho các bạn nhỏ chúng ta cùng đọc những câu chuyện thú vị và ý nghĩa. Đó cũng là những điều chúng ta nên nói với nhau mỗi ngày. Sách chỉ với 119 trang nhưng sẽ giúp chúng ta hiểu được thế nào là tình yêu thương, là sự trân trọng. 

  Thông qua những câu chuyện như: Tấm lòng của ông lão nghèo khổ; Năm phút nữa thôi bố; Chăm sóc cho bản thân và người khác; Bao nhiêu tiền cũng không mua nổi một ngày được sống; Thấu hiểu và yêu đương; Con có thể mua một giờ của bố không? Vết sẹo của mẹ; Cây giữ phiền muộn; Hãy luôn trân trọng khoảnh khắc bên mẹ; Tình anh em; Trái tim đẹp… chúng ta sẽ càng hiểu được tình yêu thương và sự trân trọng bắt nguồn từ đâu, được thể hiện như thế nào và giúp chúng ta làm được những gì? Đó là vòng tay ấm áp của mẹ, là trái tim nhân hậu của cha. Này đây là ánh mắt hiềng từ của bà, của ông. Còn nữa, những người thầy, những người cô, những người bạn tốt, cả những người mà ta chưa từng quen biết, những người xa lạ vốn chưa từng có bất kỳ mối liên hệ nào… nhưng họ vẫn dành được cho nhau sự trân quý, một tấm lòng bao dung, nhân hậu, một tấm chân tình đáng ngưỡng mộ. 

Đọc quyển sách để chúng ta có thể hiểu sâu sắc hơn về giá trị của tình yêu thương và sự trân trọng khi chúng ta trao đi và nhận lại. Bởi thời gian không chờ đợi ai. Có những thứ mất đi rồi chúng ta mới nhận ra rằng đó là những điều thiêng liêng và đáng trân trọng nhất trong cuộc đời mình. Mở rộng trái tim - dang rộng vòng tay, đừng ngại ngần bạn nhé!

Các bạn và các em hãy tìm đọc quyển sách “Thêm yêu thương, thêm trân trọng!” tại Phòng Đọc sách Thiếu nhi - Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 649 / TH253Y; 
▪ PHÒNG ĐỌC SÁCH THIẾU NHI: ND.012175; ND.012176

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây