THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Bộ sách” Những viên ngọc quý” (2 tập)

Bộ sách” Những viên ngọc quý” (2 tập)
Cần Thơ là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, kiên cường, bất khuất trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Đây cũng là địa bàn hoạt động cách mạng của biết bao chiến sĩ cộng sản, gắn trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc.

Để đất nước hòa bình và phát triển như ngày nay, biết bao thế hệ cha anh trên đất nước ta nói chung, của Cần Thơ nói riêng đã hy sinh gian khổ, chịu cảnh tù đày, tra tấn dã man, thậm chí đã ngã xuống nhưng vẫn một lòng hướng về Đảng, về tương lai tương sáng của dân tộc, tin tưởng cách mạng sẽ thành công, đất nước thoát khỏi cảnh áp bức, lầm than. Đó là những tấm gương sáng, những viện ngọc quý của Đảng, của nhân dân, của dân tộc, được mài giũa trong thực tiễn đấu tranh cách mạng.

Nhằm góp phần bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, Thư viện TP. Cần Thơ xin trân trọng giới thiệu đến quý bạn đọc bộ sách “Những viên ngọc quý” (2 tập) do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ phối hợp với Nxb. Chính trị Quốc gia - Sự thật xuất bản năm 2021 (có chỉnh sửa, bổ sung thêm một số nội dung trên cơ sở nội dung tập sách do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cần Thơ xuất bản năm 1995). 

Bộ sách giới thiệu những người con trung hiếu của quê hương Cần Thơ.

Tập 1 giới thiệu về những cống hiến, hy sinh của các đồng chí: Châu Văn Liêm, Quản Trọng Hoàng; Phan Văn Bảy; Ngô  Hữu Hạnh; Trần Ngọc Quế; Thái Thị Nhạn; Nguyễn Truyền Thanh; Trần Văn Khéo; Phan Thị Đạm.

Tập 2 giới thiệu về các đồng chí: Ung Văn Khiêm; Hà Huy Giáp; Nguyễn Thanh Sơn (Nguyễn Văn Tây); Lê Văn Sô; Lê Văn Nhung; Huỳnh Phan Hộ; Trần Văn Hoài; Lương Chí; Ngô Thị Huệ.

 Đây là những đồng chí cách mạng lão thành, những chiến sĩ, liệt sĩ cộng sản kiên cường của Đảng; những tấm gương mẫu mực, biểu tượng sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sống chiến đấu vì lý tưởng cao cả, vì sự nghiệp cách mạng vinh quang của Tổ quốc.

Bộ sách “Những viên ngọc quý” là tư liệu quý, giúp bạn đọc, nhất là thế hệ trẻ hiểu biết về những bậc cha anh  đi trước đã chịu nhiều hy sinh gian khổ, tù đày hay vĩnh viễn nằm xuống để đổi lấy độc lập, tự do, hạnh phúc cho quê hương, đất nước.

Trân trọng giới thiệu bộ sách đến quý độc giả.
Sách được Thư viện TP. Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
1/. Những viên ngọc quý (T.1. - 254tr).
▪ Ký hiệu phân loại: 959.793 / NH556V
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061198
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.011069; MG.011070; MG.011071
2/. Những viên ngọc quý (T.2 - 249tr).
▪ Ký hiệu phân loại: 959.793 / NH556V
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061199
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.011072; MG.011073; MG.011074

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây