THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Futureproof - 15 nhân tố quyết định tương lai của doanh nghiệp / Minter Dial, Caleb Storkey; Thư Trương dịch. - H. : Thế giới, 2021. - 349tr.; 21cm

Futureproof - 15 nhân tố quyết định tương lai của doanh nghiệp / Minter Dial, Caleb Storkey; Thư Trương dịch. - H. : Thế giới, 2021. - 349tr.; 21cm
Ngày nay, dù bạn là công ty khởi nghiệp năng động hay tập đoàn toàn cầu lâu đời, bạn chỉ có một công thức để phát triển bền vững: hoàn thành trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Nếu như mô hình kinh doanh cũ đặt lợi nhuận lên hàng đầu, thì mô hình mới lại coi trọng tác động xã hội. Cuốn sách “Futureproof - 15 nhân tố quyết định tương lai của doanh nghiệp” do Minter Dial, Caleb Storkey biên soạn, Thư Trương dịch sẽ chỉ ra tư duy cần có của một doanh nghiệp cũng như đề cập đến các lĩnh vực đột phá mà tất cả những ai kinh doanh cũng đều cần tìm hiểu. Sách do Nxb. Thế giới xuất bản năm 2021 với 349 trang gồm 2 phần, giới thiệu đến bạn đọc 15 nhân tố đột phá để phát triển doanh nghiệp. 

Phần 1 tập trung đề cập vào 3 nhân tố tư duy cần thiết (mục đích, trách nhiệm, hợp tác) để có thể nắm bắt trọn vẹn những sản phẩm/ phát minh đột phá.

Phần 2 giới thiệu 12 công nghệ dẫn đầu. Những công nghệ này được chia thành 3 nhóm. Nhóm đầu tiên bao gồm những công nghệ có sức lan tỏa nhất và hầu như áp dụng được trong mọi lĩnh vực như website, điện thoại thông minh, đám mây. Nhóm thứ hai là các ứng dụng cụ thể mà chúng ta có thể tận dụng như bảo mật, Internet vạn vật, trí thông minh nhân tạo, dữ liệu lớn. Nhóm cuối cùng là các công nghệ độc lập như: blockchain, in 3D, lưu trữ năng lượng, xe tự lái, hệ gene học. 

Cuối quyển sách, tác giả cũng lưu ý một số điểm chính được đề cập trong sách. Đó là:
Đưa các sáng kiến vào chiến lược của bạn theo thứ tự ưu tiên.
Đánh giá trung thực về bản thân và tổ chức của bạn dựa trên ba tư duy chính: điều có ý nghĩa, tính trách nhiệm và sự hợp tác.
Đánh giá các công nghệ nào sẽ kết hợp với nhau và cách tích hợp chúng trong tổ chức của bạn.
Kiểm tra xem bạn có thể thiếu những kỹ năng hoặc năng lực nào.
Đảm bảo khách hàng luôn là trong tâm trong các mục tiêu của bạn.
Hãy bắt tay vào khám phá và trải nghiệm công nghệ.
Đừng bỏ cuộc khi gặp sai lầm. Hãy kiên trì, tiếp tục học hỏi, cải thiện và phát triển.
Khi xem xét những điều thực sự cần thiết để sẵn sàng cho đột phá, bạn cần biết lý do tại sao bạn làm điều đó. Và chính Khối óc - Trái tim - Đôi tay sẽ giúp bạn tin tưởng mạnh mẽ vào nguyên nhân, từ đó bạn sẽ sẵn sàng tham gia. 

Thông qua việc phân tích sự phát triển không ngừng của các công nghệ mới và những thách thức mới nảy sinh, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thay đổi cho phù hợp với tình hình mới;  “Futureproof - 15 nhân tố quyết định tương lai của doanh nghiệp” là cuốn sách không thể bỏ qua đối với bất kỳ nhà quản lý hay doanh nhân nào đang đau đầu tìm cách giải quyết những vấn đề liên quan đến các trào lưu công nghệ mới. Đặc biệt, quyển sách nhấn mạnh một sự thật quan trọng: Sự đột phá không nhất thiết phải là kỹ thuật số. Bởi sự đột phá từ mọi góc độ chứ không chỉ gói gọn trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số (chuyển đổi số). Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn thay đổi và điều chỉnh tư duy của mình. 

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 658 / F522M
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.059924
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.024682; MA.024683

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây