THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Gửi bạn, người đang bỏ lỡ hạnh phúc mang tên ngày hôm nay / Nam Goongwon; Vũ Hưng dịch. - H. : Thanh niên, 2021. - 265tr.; 20cm

Gửi bạn, người đang bỏ lỡ hạnh phúc mang tên ngày hôm nay / Nam Goongwon; Vũ Hưng dịch. - H. : Thanh niên, 2021. - 265tr.; 20cm
“Đừng sống mà so sánh mình với người khác. Cuộc sống vốn dĩ chẳng phải vì khu vườn bên kia tường rào rộng hơn, đẹp hơn, mà khu vườn của mình chẳng thể ngát hương. Bạn không cần kiễng chân, rướn người để ngó nghiêng khu vườn của người khác. Hãy trân trọng, bồi đắp cho khu vườn của riêng mình”.
  -Trích “Gửi bạn, người đang bỏ lỡ hạnh phúc mang tên ngày hôm nay”.
     
Là liều thuốc tinh thần gửi tới những ai đang sống trong bất an và lo lắng, quyển sách “Gửi bạn, người đang bỏ lỡ hạnh phúc mang tên ngày hôm nay” được viết bởi Nam Goongwon; Vũ Hưng dịch, Nxb. Thanh niên ấn hành năm 2021.

Qua 265 trang sách, tác giả gói gém tất cả sự chân thành trong từng câu chữ và niềm thiết tha ước mong những ai đọc sách sẽ có thêm tự tin, dũng cảm để vượt qua những trở ngại, khó khăn trong cuộc sống. Đây là lời động viên an ủi, ấm áp và đôi khi là cả những lời khuyên sắc bén, chân thành của một người bạn. 

Chẳng hạn như, trong bài “Hướng dẫn sử dụng tình yêu”, tác giả chỉ rõ: "Thành thật. Quan tâm. Thể hiện tình cảm. Sai thì phải nhận lỗi. Biết công nhận sự khác biệt giữa mình và đối phương. Luôn ghi nhớ rằng: Đối phương là người kề vai sát cánh với mình, chứ không phải là chủ sở hữu của đối phương. Hãy yêu thương chân thành".

“Ngày vui”, tác giả lý giải: “Nếu ngày nào cũng vui thì ngày vui cũng bình thường thôi. Nhưng vì có cả những ngày u buồn, mệt mỏi, ngày vui mới trở nên đặc biệt. Bởi vậy mà chẳng có lý gì để ta sợ những ngày chưa vui. Đó chỉ là bước chuẩn bị để bạn cảm nhận ngày vui rõ ràng hơn”.

Trong “Trở thành người lớn” lại cho thấy rằng: “Việc này vừa qua, chuyện khác lại tới. Không giống khi còn nhỏ, giờ đây ta phải liên tục vượt qua những chướng ngại vật. Vì thế, trở thành người lớn, có nghĩa là trở nên điềm tĩnh hơn. Dù trước mặt liện tục xuất hiện chông gai, để rồi ngày càng chín chắn, mạnh mẽ". 


Như một liều thuốc giúp bạn lấy lại tinh thần sau mỗi lần đối mặt với những sóng gió cuộc đời mà ai cũng phải nếm trải, “Gửi bạn, người đang bỏ lỡ hạnh phúc mang tên ngày hôm nay” sẽ chữa lành và giúp tâm hồn bạn lại tràn đầy nhiệt huyết, tự tin tiến về phía trước, sống cuộc đời thật sự ý nghĩa. 

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 152.4 / G553B
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012722; MH.012723

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây