THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Ngân hàng tên đường và công trình công cộng thành phố Cần Thơ / Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ. - H. : Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, 2020. - 500tr.; 19cm

Ngân hàng tên đường và công trình công cộng thành phố Cần Thơ / Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ. - H. : Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ, 2020. - 500tr.; 19cm
Việc đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng nhằm góp phần thực hiện tốt công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa - xã hội; đồng thời góp phần giáo dục truyền thống lịch sử - văn hóa dân tộc, nâng cao tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, tình hữu nghị đoàn kết quốc tế.

Quyển sách “Ngân hàng tên đường và công trình công cộng thành phố Cần Thơ” do Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ biên soạn và xuất bản năm 2020, là tài liệu cung cấp các thông tin về văn bản chỉ đạo, đặc điểm địa lý, lịch sử hình thành và xuất xứ tên gọi của đường phố và công trình công cộng thành phố Cần Thơ.

Sách gồm 500 trang, bố cục 2 phần nội dung:
Phần 1 trình bày các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo về đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng. 

Phần 2 “Ngân hàng tên đường và công trình công cộng thành phố Cần Thơ” với các nội dung về tên chưa đặt và tên đã đặt được sắp xếp theo từng loại gồm:

Địa danh với 48 tên chưa đặt và 11 tên đã đặt.

Mỹ từ với 12 tên chưa đặt và 3 tên đã đặt.

Sự kiện với 28 tên chưa đặt và 11 tên đã đặt.

Danh nhân với 341 tên chưa đặt và 217 tên đã đặt.
 
Nhân vật lịch sử với 7 tên chưa đặt và 2 tên đã đặt.

Quyển “Ngân hàng tên đường và công trình công cộng thành phố Cần Thơ” không chỉ phục vụ cho công tác đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng của thành phố, mà còn là tài liệu thiết thực tuyên truyền, giáo dục phát huy các giá trị truyền thống, làm rõ ý nghĩa sự kiện lịch sử, giá trị di tích, danh lam thắng cảnh, công trạng của các danh nhân,... được chọn để đặt tên cho các tuyến đường và công trình công cộng đến mọi người.

Quý vị và các bạn có thể tìm đọc quyển sách “Ngân hàng tên đường và công trình công cộng thành phố Cần Thơ” tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 915.9793 / NG121H
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060481
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.010851; MG.010852

Hoặc có thể truy cập vào địa chỉ Http://nganhangtenduong.cantho.gov.vn để xem những thông tin chi tiết. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây