THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


 Những tài liệu, hiện vật kể chuyện Bác Hồ / Vũ Thị Kim Yến sưu tầm, biên soạn. - H. : Nxb. Hà Nội, 2021. - 187tr.

 Những tài liệu, hiện vật kể chuyện Bác Hồ / Vũ Thị Kim Yến sưu tầm, biên soạn. - H. : Nxb. Hà Nội, 2021. - 187tr.
 Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi, để lại cho đất nước ta, dân tộc ta một di sản vô giá, đó là Khu Di tích lịch sử về Bác tại Phủ Chủ tịch. Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (được gọi tắt là Khu Di tích) là nơi Bác Hồ đã sống và làm việc trong suốt 15 năm cuối đời (1954 - 1969) và cũng là nơi Bác đã trút hơi thở cuối cùng vĩnh biệt đồng bào, đồng chí và bạn bè quốc tế. Sau khi Bác Hồ qua đời, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã quyết định bảo quản tốt khu lưu niệm, các di tích và hiện vật lưu niệm của Bác ở Phủ Chủ tịch để bày tỏ lòng biết ơn và đời đời nhớ công lao to lớn của Người.

Cuốn sách “Những tài liệu, hiện vật kể chuyện Bác Hồ” là một tập hợp câu chuyện kể, bài viết của các cán bộ Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch về những tài liệu hiện vật đã tồn tại trong không gian văn hóa Khu Di tích, được gìn giữ nguyên vẹn như lúc sinh thời của Người cho đến nay. 

Đó là các câu chuyện về các di tích, tài liệu hiện vật gốc như: Đôi dép cao su; Bộ quần áo kaki của Bác; Chiếc xe ô tô Pôpêđa; Những tấm thiếp chúc Tết của Bác Hồ; Những cuốn sách “Người tốt, việc tốt” ở nhà sàn Bác Hồ với việc giáo dục thế hệ trẻ hôm nay; Chuyện về một chiếc la bàn; Chiếc quạt lá cọ; Chiếc bút máy “Cửu Long”; Chiếc đài bán dẫn Zenith; Về bài báo ‘Cần sửa chữa những thiếu sót trong “3 khoán” ở các hợp tác xã nông nghiệp” trưng bày tại nhà sàn; Bộ dụng cụ tập thể dục Chủ tịch Hồ Chí minh đã dùng; Về cuốn sách ‘Cuộc kháng chiến chống xâm lược Nguyên - Mông thế kỷ XIII” trên bàn làm việc,... 

 Mỗi một di tích, tài liệu, hiện vật ở đây được chứa đựng những nội dung lịch sử khác nhau, là những minh chứng thuyết phục về tư tưởng, phong cách, đạo đức, lối sống và tinh thần cống hiến không mệt mỏi của Bác cho sự nghiệp cách mạng, cho hạnh phúc nhân dân.

Cuốn sách “Những tài liệu, hiện vật kể chuyện Bác Hồ” sẽ đóng góp thêm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tới đông đảo bạn đọc và nhân dân.

Sách do Vũ Thị Kim Yến sưu tầm, biên soạn, NXb. Hà Nội xuất bản năm 2021 với 187 trang. Quý vị và các bạn có thể tìm đọc sách tại Thư viện TP Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 959.704092 / NH556T
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060415
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.010793;  MG.010794

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây