THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Sống không rác: Thay đổi thế giới từ những điều nhỏ nhất / Erin Rhoads; Nguyễn Tiến Hoà dịch. - H. : Công thương, 2019. - 368tr.; 24cm. - (Tên sách tiếng Anh: Waste not)

Sống không rác: Thay đổi thế giới từ những điều nhỏ nhất / Erin Rhoads; Nguyễn Tiến Hoà dịch. - H. : Công thương, 2019. - 368tr.; 24cm. - (Tên sách tiếng Anh: Waste not)
“Trong tự nhiên, không có gì là rác thải cả.”  
- David Suzuki.
Hiện nay rác thải, nhất là rác thải nhựa đã trở thành một thực trạng nhức nhối toàn cầu. Không chỉ gây ảnh hưởng đến môi trường sống, rác thải đã và đang đe dọa rất lớn đến hệ sinh thái bao gồm người và động thực vật. Để cắt giảm rác thải hiệu quả, chúng ta phải thật sự thay đổi lối sống bắt đầu từ những điều nhỏ nhất. Việc này đòi hỏi chúng ta phải có nhận thức đúng và biết cách thay đổi để có được lối sống xanh, giảm thiểu và tiến đến không rác thải.

Quyển sách “Sống không rác” của tác giả Erin Rhoads, do Nguyễn Tiến Hoà dịch, Nxb. Công thương xuất bản năm 2019 sẽ giúp chúng ta thấy được hướng đi rõ ràng với trách nhiệm phải thay đổi vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Sách dày 368 trang với 3 phần:
Phần 1 “Công cụ” phân tích tầm quan trọng của việc cắt giảm rác thải trong cuộc sống.

Phần 2 “Mẹo mực” chỉ ra cách thay đổi để có được lối sống không rác thải cụ thể qua những nhu cầu trong sinh hoạt hàng ngày như: Bếp và thức ăn; Tẩy rửa và chăm sóc; Sắc đẹp và cơ thể; Giải trí và sự kiện; Trẻ nhỏ và thú cưng.

Phần 3 “Bí quyết” với những chia sẻ giúp bạn đọc mở rộng tầm nhìn để từng bước thực hiện có hiệu quả lối sống không rác.  Trong đó, sách đưa ra một thử thách thú vị về thay đổi việc sử dụng 7 món vật dụng nhựa dùng một lần (túi nilon đi chợ và đựng đồ, chai nước bằng nhựa, cốc cà phê bằng nhựa, ống hút nhựa, dao dĩa nhựa, hộp mang về bằng nhựa). Tác giả chỉ ra “bí quyết” là hãy giả vờ như những vật dụng này không tồn tại. Hãy tìm đến gia đình hoặc bạn bè thân thiết, rủ họ cùng tham gia thử thách kiêng dùng đồ nhựa một lần. Hãy thiết lập mục tiêu đi kèm với phần thưởng; nếu có con nhỏ, bạn có thể giao cho chúng vai trò cảnh sát giám sát đồ nhựa để nhắc nhở bạn, hoặc cả gia đình tuân thủ luật chơi. 

Còn rất nhiều chỉ dẫn khác về lối sống xanh, sạch, đẹp không rác thải được trình bày chi tiết trong sách. Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Sống không rác” để lựa chọn đúng đắn hơn trong từng hành động nhỏ nhất, giúp tạo nên những thay đổi tích cực hướng đến một môi trường sống tốt đẹp cho hôm nay và mai sau.

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 640.28 / S455KH
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.018313
▪ PHÒNG MƯỢN: MD.009406

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây