THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


 Travel blogger - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0 / Bùi Việt Hà, Lý Thành Cơ, Nam Kha, Vinh Gấu.... - H. : Kim Đồng, 2021. - 280tr. : Ảnh; 21cm. - (Tủ sách Hướng nghiệp 4.0)

 Travel blogger - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0 / Bùi Việt Hà, Lý Thành Cơ, Nam Kha, Vinh Gấu.... - H. : Kim Đồng, 2021. - 280tr. : Ảnh; 21cm. - (Tủ sách Hướng nghiệp 4.0)
Khi chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, nhu cầu hưởng thụ và khám phá thế giới cũng được mọi người ưu tiên nhiều hơn. Cùng với sự phát triển nhanh của ngành dịch vụ và khoa học công nghệ, việc đi du lịch đã rất dễ dàng, không cần lo sợ bị “chặt chém” khi đặt phòng khách sạn hay các dịch vụ vì tất cả thông tin và giá tiền, nhận xét của khách lưu trú trước đó đều thể hiện rõ trên ứng dụng bạn tham khảo... Chỉ cần thích là bạn có thể lên đường ngay.

Khái niệm “Travel blogger” cũng mau mắn ra đời từ tiền đề đó, trở thành xu hướng nghề nghiệp dành cho người có niềm đam mê về du lịch và chia sẻ trải nghiệm của bản thân trên blog hoặc các mạng xã hội. Nhưng có được danh xưng đó không khó, giữ sức nóng và tạo được uy tín trong lòng công chúng mới là điều khó.

Cuốn sách “Travel blogger - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0” được viết bởi nhóm tác giả Bùi Việt Hà, Lý Thành Cơ, Nam Kha, Vinh Gấu.... , Nxb. Kim Đồng xuất bản năm 2021 sẽ giúp bạnđọc hiểu rõ hơn về xu hướng nghề nghiệp này. Thông qua 280 trang, quyển sách đem đến cho bạn đọc các nội dung xoay quanh các chủ đề gồm: Ta nghĩ gì khi nói về Travel blogger; Những điều Travel blogger không bao giờ kể; Để trở thành một Travel blogger “cực đỉnh”; Cùng bạn viết nên giấc mơ đời mình. 

Được chính tay các Travel blogger chắp bút, cuốn sách giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn và cụ thể hơn về nghề nghiệp 4.0 này, biết thêm nhiều khía cạnh khác về các khó khăn, thử thách mà những người đi trước đã trải qua trước khi hái được trái ngọt như ngày hôm nay. Sách cũng cho bạn biết rằng: 

Travel blogger được diễn tả chính xác nhất là một công việc tự do, tổng hợp kỹ năng của nhiều ngành nghề khác nhau (Kỹ năng viết bài, chụp ảnh, quay phim của phóng viên du lịch, kỹ năng tổng hợp thông tin của tác giả sách du kí khi muốn ra sách riêng, kỹ năng thuyết minh sao cho hấp dẫn của hướng dẫn viên...) và mang tính tự phát - tức là do bạn tự học, tự làm mà nên, vì hiện tại chưa có trường lớp nào đào tạo một cách bài bản về nghề Travel blogger tại Việt Nam.

Để có được những sản phẩm chất lượng giới thiệu đến công chúng, các Travel blogger phải chuẩn bị kĩ càng từ trước khi khi hành, ứng biến linh hoạt trong suốt chuyến đi để khắc phục sự cố bất ngờ xảy đến, nỗ lực hoàn thành những khâu cuối cungfcho ra đời sản phẩm sau khi chuyến đi kết thúc. Muốn đeo đuổi công việc này, bạn cần chủ động 200% và sẵn sàng thích nghi một cách linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, phải giỏi đa ngành đa nghề mới có thể thành công.

Cho đến bây giờ, chưa có một Travel blogger nào dám tự nhận mình trở nên giàu có bằng cách toàn tâm toàn ý cho duy nhất công việc này. Họ luôn phải có một công việc khác kèm theo để trang trải chi phí và nuôi dưỡng ước mơ, thỏa mãn niềm đam mê xê dịch của mình và truyền tải thông tin hay, thông điệp tích cực đến mọi người xung quanh.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ rất chi tiết và nhiều tâm huyết của các tác giả trong quyển “Travel blogger - Vén màn hậu trường của những bước chân 4.0”, độc giả trẻ, những người muốn đến với nghề này sẽ rút ra được cho mình những kinh nghiệm, bí kíp thú vị để tự tin lên đường khám phá thế giới và trở thành một Travel Blogger "cực đỉnh" trong tương lai.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 910.4 / TR111B
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.060437
▪ PHÒNG MƯỢN: MG.010843; MG.010844

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây