THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Văn hoá Việt Nam thời hội nhập / Vũ Nho. - H. : Quân đội nhân dân, 2021. - 251tr.; 21cm

Văn hoá Việt Nam thời hội nhập / Vũ Nho. - H. : Quân đội nhân dân, 2021. - 251tr.; 21cm
Văn hóa là một khái niệm rộng gồm văn hóa vật thể và văn hóa phi vật thể. Văn chương là một bộ phận của văn hóa phi vật thể. Muốn bảo tồn và phát huy bản sắc dân tộc - Văn hóa Việt Nam thời hội nhập, không thể không biết đến giá trị văn hóa đã in đậm dấu ấn trong văn học dân gian và văn học viết, đồng thời trong chừng mực có thể hiểu biết sự khác biệt văn hóa Đông - Tây.

Quyển sách “Văn hoá Việt Nam thời hội nhập” của PGS. TS.Vũ Nho biên soạn là  những bài viết về văn hoá Việt Nam dưới góc nhìn văn chương, ngôn ngữ, đồng thời chia sẻ những suy nghĩ về các vấn đề văn hoá của những người liên quan trực tiếp đến lĩnh vực văn chương và giáo dục. Qua đây cung cấp những kiến thức góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và toàn cầu hóa, cũng như đề kháng với những ảnh hưởng tiêu cực trong quá trình giao lưu với các nền văn hóa nước ngoài.
Sách dày 251 trang, nội dung sách gồm 2 phần:

Phần thứ nhất với các bài viết như: Về nhiệm vụ xây dựng văn hóa trong chính trị; Giữ gìn bản sắc văn hóa thời hội nhập - đôi điều suy ngẫm; Lễ hội và tuổi trẻ; Phát triển kinh tế và phát triển văn hóa; Giao lưu văn hóa quốc tế thời hội nhập.

Phần thứ hai gồm 6 chương với các bài viết về văn hóa giao tiếp, văn hóa ẩm thực, văn hóa tranh luận, văn hóa thời trang, văn hóa đời sống, văn hóa tâm linh.

Các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Văn hoá Việt Nam thời hội nhập” để có thêm tri thức hữu ích, thêm tự hào về nền văn hóa nước mình và vững tin bước vào thời kỳ hội nhập, giữ vững bản sắc văn hóa Việt Nam, làm cho đất nước phát triển giàu mạnh, văn minh và hạnh phúc.

Sách do Nxb. Quân đội nhân dân ấn hành năm 2021, được Thư viện thành phố Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 306.09597 / V115H
▪ PHÒNG MƯỢN: MA.025785; MA.025786
▪ PHÒNG ĐỌC TỔNG HỢP: DV.060994

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây