THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh / Trần Trọng Trung. - Xuất bản lần thứ 6. - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2021. - 910tr.; 24cm

Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh / Trần Trọng Trung. - Xuất bản lần thứ 6. - H. : Chính trị Quốc gia - Sự thật, 2021. - 910tr.; 24cm
Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp là một danh tướng vĩ đại, một tài năng kiệt xuất, nhà chính trị, quân sự lỗi lạc của dân tộc Việt Nam, người vâng mệnh Đảng và Bác Hồ lãnh trách nhiệm cầm quân từ lúc mới thành lập quân đội, qua Cách mạng Tháng Tám, đến cuộc trường chinh đánh bại 10 đại tướng của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Tài năng cầm quân và đạo đức cách mạng “dĩ công vi thượng”, trong sáng, thủy chung của ông qua thời gian càng chói sáng, chiếm trọn niềm tin yêu của Đảng, của quân đội, của nhân dân và bạn bè quốc tế.

Quyển sách “Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh” của Đại tá Trần Trọng Trung đã được Nxb. Chính trị Quốc gia - Sự thật xuất bản lần thứ 6 vào năm 2021 để tưởng nhớ vị tướng kiệt xuất của dân tộc và phục vụ yêu cầu của độc giả.

Sách dày 910 trang, bố cục gồm 10 chương: Cuộc trường chinh đánh bại mười đại tướng; Chặng đường từ chính trị đến vũ trang; Phất cờ Nam tiến; Mười sáu tháng ở thủ đô; Những thử thách năm đầu; Tiến tới bước ngoặc chiến lược; Trên đường đẩy mạnh vận động chiến; Kiên quyết không ngừng thế tiến công; Đứng trước những cố gắng cuối cùng của Pháp - Mỹ; Đòn chiến lược cuối cùng; Chân dung một danh tướng.

Qua quyển sách, với tư cách là một nhà nghiên cứu am tường lịch sử chiến tranh cách mạng và là người trong cuộc, bằng những tư liệu lịch sử chân thực của cả phía ta và của đối phương, từ thực tế xây dựng, chiến đấu và trưởng thành trong quân đội, Đại tá Trần Trọng Trung đã trình bày quá trình hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và những chiến công vang dội của Đại tướng dưới sự chỉ đạo của Đảng, Bác Hồ trong kháng chiến chống thực dân, đế quốc, đặc biệt là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Bên cạnh đó ghi nhận những tình cảm, sự kính trọng của quân dân ta và bạn bè quốc tế dành cho vị Đại tướng tài ba của dân tộc.

Như tác giả đã trích lời cụ luật gia Vũ Đình Hòe, một nhân sĩ trí thức yêu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp như sau: “Chính tư duy chiến lược quân sự - chính trị cùng với lòng nhân ái bao la của Bác Hồ đã thấm vào trí não, tâm can của vị Tổng Chỉ huy Võ Nguyên Giáp, người học trò gần gũi nhất của Bác.
Nhờ hiểu được và nhờ vận dụng phương pháp duy vật biện chứng Mác - Lênin mà anh Giáp đã học được ở Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, cho nên Võ Nguyên Giáp không sa vào những mớ lý luận suông, chung chung, không sa vào giáo điều, tả khuynh.
Theo tôi, điều căn bản nữa cần phải nêu, là Võ Nguyên Giáp đã luôn luôn cố gắng noi theo tinh thần đại đoàn kết toàn dân của Hồ Chí Minh, đại đoàn kết vì đại nghĩa, vì chí nhân, cho nên anh Văn được toàn quân tin yêu và nhờ cậy. Cho đến nay, anh Văn vẫn được những người trí thức và toàn dân quý mến, kính trọng, được cả thế giới hâm mộ”.


Hay Thượng tướng Hoàng Minh Thảo diễn đạt với một dạng khác, nói lên hình ảnh vị Tổng Tư lệnh hôm qua, hôm nay và mai sau: “Hình ảnh Võ Nguyên Giáp với chiếc mũ phớt cũ, bộ complê nâu đã sờn, khẩu súng lục đeo bên hông, cho đến hôm nay vẫn sáng ngời bên nòng pháo, các giàn tên lửa, các máy bay chiến đấu, các hạm đội, các chiến sĩ quân y, các cựu chiến binh, các chiến sĩ trẻ măng và hàng triệu thanh niên trên các mặt trận văn hóa, kinh tế khắp Tổ quốc Việt Nam yêu dấu”.

Quý vị và các bạn hãy tìm đọc quyển sách “Võ Nguyên Giáp - Danh tướng thời đại Hồ Chí Minh” để thêm hiểu biết và tự hào về một nhân vật lịch sử đã làm nên nét đẹp ngời sáng của văn hóa quân sự Việt Nam, một huyền thoại vẫn còn sống mãi với non sông đất nước, với các thế hệ người dân Việt Nam yêu nước.

Sách được phục vụ bạn đọc tại Thư viện TP Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 959.704092 / V400NG
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.019998

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây