THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Hội chứng tự kỷ ở trẻ em trong xã hội hiện đại : Phát hiện, chẩn đoán và can thiệp / Nguyễn Hồi Loan, Trần Thu Hương, Trần Thu Hương. - H. : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022. - 417tr.; 21cm

Hội chứng tự kỷ ở trẻ em trong xã hội hiện đại : Phát hiện, chẩn đoán và can thiệp / Nguyễn Hồi Loan, Trần Thu Hương, Trần Thu Hương. - H. : Đại học Quốc gia Hà Nội, 2022. - 417tr.; 21cm
Hội chứng tự kỷ hay rối loạn tự kỷ là một trong những vấn đề của rối loạn phát triển thần kinh, được thể hiện ở những khiếm khuyens trong quan hệ xã hội, khó khăn về giao tiếp đi kèm với các rối loạn ngôn ngữ và hành vi liên quan đến những mối quan tâm và hoạt động bó hẹp, định hình. Hiện nay, rối loạn phổ tự kỷ được xem là căn bệnh của thời đại, số lượng trẻ có rối loạn tự kỷ tăng lên nhanh chóng ở mọi quốc gia trên thế giới, ở mọi chủng tộc, màu da, mọi dân tộc, các nền văn hóa và kinh tế khác nhau.

Cuốn sách “Hội chứng tự kỷ ở trẻ em trong xã hội hiện đại” (Phát hiện, chẩn đoán và can thiệp) trình bày tổng thể những đóng góp hữu ích của các quan điểm lý thuyết và các nghiên cứu ứng dụng trong công tác xã hội, tâm lý học, tâm bệnh học trên thế giới cũng như Việt Nam cho việc tìm hiểu sự phát sinh, hình thành nên rối loạn phổ tự kỷ, các phát hiện sớm, các phương thức chẩn đoán sàng lọc, can thiệp và trị liệu rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ em.

Sách do các tác giả PGS.TS. Nguyễn Hồi Loan, PGS.TS. Trần Thu Hương và PGS.TS. Trần Thu Hương biên soạn; Nxb. Đại học Quốc gia Hà Nội xuất bản năm 2022.

Sách dày 417 trang, bố cục  4 chương với các nội dung: Những hiểu biết chung về rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ em; Phát hiện sớm, chẩn đoán sớm rối loạn phổ tư kỷ ở trẻ em; Vấn đề sàng lọc rối loạn phổ tự kỷ ở trẻ em; Phương pháp và hình thức can thiệp rối loạn phổ thự kỷ ở trẻ em tại cộng đồng.

Trong đó, đề cập phương pháp can thiệp rối loạn phổ thự kỷ ở trẻ em tại cộng đồng với các nội dung như: Phương pháp Floortime; Liệu pháp lao động; Điều trị phản ứng cốt lõi; Can thiệp phát triển các mối quan hệ; Trị liệu lời nói; Phương pháp TEACH; Liệu pháp hành vi lời nói;... Bên cạnh đó là hình thức can thiệp cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ tại gia đình, tại các cơ sở chuyên biệt và tại trường học. Có thể thấy, thái độ của cộng đồng, nhà trường và gia đình có một ảnh hưởng lớn tới việc phát hiện sớm các dấu hiệu tự kỷ và sơm có phương pháp can thiệp. 

Cuối cuốn sách là phần phụ lục bao gồm các thông tin và bảng biểu cần được sử dụng trong quá trình làm công tác xã hội với trẻ tự kỷ tại công đồng.

Quý bạn đọc có thể tra tìm quyển sách tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 618.92 / H452CH
▪ PHÒNG ĐỌC: DV.061037
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008676
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây