THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Kéo giãn cơ thể / James Shuichi Nakano; Chi Anh dịch. - H. : Công Thương, 2021. - 193tr.; 23cm

Kéo giãn cơ thể / James Shuichi Nakano; Chi Anh dịch. - H. : Công Thương, 2021. - 193tr.; 23cm
Ai cũng mong muốn có một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, tuy nhiên theo tuổi tác độ linh hoạt của cơ thể sẽ giảm dần. Thêm vào đó khi nhiều người quá bận bịu với công việc và việc nhà, tần suất những động tác cần vận động nhiều như chạy, nhảy, ném… bị giảm xuống, thay vào đó chỉ lặp đi lặp lại những hành động mang tính thiết yếu cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày, làm cho khí huyết kém lưu thông, lâu dần dẫn đến hiện tượng co cứng cơ.

Nhằm giúp bạn đọc biết cách bảo vệ sức khỏe, duy trì lâu dài sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể, tác giả James Shuichi Nakano, huấn luyện viên thể dục người Nhật đã biên soạn quyển sách “Kéo giãn cơ thể ” hướng dẫn phương pháp kéo giãn cơ cho nhiều lứa tuổi. Sách do Chi Anh dịch, Nxb. Công Thương xuất bản 2021 với 193 trang in màu, kèm nhiều ảnh minh họa cụ thể các tư thế tập luyện do tác giả hướng dẫn.

Mở đầu là chương 1 giải đáp cho bạn đọc những thắc mắc như: Tại sao cơ thể trở nên cứng? Tập luyện kéo giãn cơ thực sự có thể làm cho cơ thể mềm dẻo hay không? Thế nào là co cứng do cơ địa bẩm sinh? Tập kéo giãn cơ như thế nào là đúng? Tại sao nói mỗi người cần tìm ra cho mình cách kéo giãn phù hợp chứ không phải ai cũng tập giống nhau?…

Chương 2 trình bày những quy tắc và bí quyết kéo giãn cơ hiệu quả. Đó là 5 quy tắc: Giữ 30 giây sau khi hoàn thành tư thế quyết định; Không nín thở; Kéo giãn khi thấy đau vừa phải; Ưu tiên kéo giãn bộ phận bị cứng; Kéo giãn 5 -7 ngày/tuần. 

Trong bốn chương cuối hướng dẫn các bài tập thực hành kéo giãn cho các phần cơ thể như: Cổ - lưng - vai - tay; Ngực - bụng - thắt lưng; Mông - khớp háng; Đùi. Các động tác đều có ảnh minh họa và chú thích chi tiết để người tập luyện hiểu rõ và dễ dàng thực hiện các động tác phù hợp. Các động tác dành riêng cho người cứng cơ, người đau mỏi lưng và đầu gối cũng được chỉ dẫn cụ thể.

Các bạn hãy tìm đọc và vận dụng những kiến thức từ quyển sách “Kéo giãn cơ thể” để chọn cho riêng mình phương pháp luyện tập kéo giãn phù hợp, nhất là lưu ý nên dành thời gian tập luyện đều đặn giúp nâng cao sức khỏe.
▪ Ký hiệu phân loại: 613.7 / K205GI
▪ PHÒNG ĐỌC: DL.019768
▪ PHÒNG MƯỢN: ME.008361; ME.008362

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây