THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Campuchia - Vương quốc của những kỳ quan : Dành cho trẻ em từ 6-15 tuổi / Aki Akira; Minh hoạ: Piyanuch Setthawong; Diệu Hằng dịch. - H. : Nxb. Hà Nội, 2019. - 55tr.; 21cm.

Campuchia - Vương quốc của những kỳ quan : Dành cho trẻ em từ 6-15 tuổi / Aki Akira; Minh hoạ: Piyanuch Setthawong; Diệu Hằng dịch. - H. : Nxb. Hà Nội, 2019. - 55tr.; 21cm.
Các bạn và các em thân mến!
 Campuchia là quốc gia láng giềng gần gũi, có quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời với Việt Nam. Các bạn đã biết được gì về đất nước Campuchia nhỉ? Về vị trí, diện tích, hình dáng đất nước trên bản đồ thế giới, đặc điểm địa lý tự nhiên; kinh tế, văn hóa, lịch sử như thế nào; kiến thức pháp luật; dân số ít hay nhiều; có bao nhiêu thành phố và tỉnh trên khắp cả nước; con người và bản sắc dân tộc ở các vùng miền có gì đặc trưng và thu hút, các địa điểm du lịch hấp dẫn...

Những kiến thức tưởng chừng rất phức tạp đó sẽ có trong quyển sách “Campuchia - Vương quốc của những kỳ quan” do Aki Akira biên soạn, Piyanuch Setthawong minh họa; Diệu Hằng dịch, Nxb. Hà Nội xuất bản 2019. 

Quyển sách với 55 trang in màu đẹp mắt nằm trong bộ sách “Đông Nam Á - Những điều chưa biết!” với những kiến thức được trình bày khoa học, sinh động và dễ nhớ. Các bạn sẽ biết đến khẩu hiệu “Dân tộc, Tôn giáo và Quốc vương” là câu khẩu hiện quốc gia của Campuchia với ba yếu tố chính, điển hình cho tinh thần dân tộc của nước này. Campuchia gia nhập ASEAN (Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á) vào năm 1990, trở thành thành viên thứ 10 của hiệp hội.

Campuchia có một nền di sản văn hóa phong phú, bắt nguồn từ Đế chế Khmer cổ xưa. Ngày nay, nhiều di tích lịch sử của Campuchia là những điểm du lịch nổi tiếng thế giới là kỳ quan thế giới như: Angkor Wat - thành phố của những ngôi đền; Đền Preah Vihear - nơi linh thiêng đối với các tín đồ Hindu và Phật giáo; Angkor Thom - thành phố vĩ đại; Đền Bayon - Các khuôn mặt đá khổng lồ... 

Các bạn hãy tìm đọc quyển “Campuchia - Vương quốc của những kỳ quan”, cũng như những quyển sách viết về các quốc gia Đông Nam Á, để chúng ta càng hiểu biết về các nước láng giềng và cả khu vực mà chúng ta đang sinh sống nhé! Đọc những quyển sách này không chỉ bồi dưỡng kiến thức mà còn kích thích sự tìm tòi khám phá, nuôi dưỡng đam mê du lịch trải nghiệm trong tương lai của các bạn đấy!

Sách được Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 915.96 / C104V;
▪ PHÒNG THIẾU NHI: ND.008303; ND.008304
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây