THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Vừng ơi, mở ra! : Tản văn / La Di. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2022. - 111tr.; 19cm

Vừng ơi, mở ra! : Tản văn / La Di. - H. : Nxb. Hội Nhà văn, 2022. - 111tr.; 19cm
Thế kỷ 21 với biết bao biến động, lo lắng cho các bậc phụ huynh, nhưng cũng là những chân trời đầy thử thách, đầy phấn khích cho các bạn nhỏ. Các bạn nhỏ ai cũng muốn làm anh hùng, nhưng đôi khi các bạn chưa thể hiểu một anh hùng chân chính, người anh hùng đích thực là như thế nào. Và muốn trở thành những anh hùng đó thì cần trang bị những kỹ năng cũng như những tài sản tinh thần tinh yếu nhất ra sao?

Quyển sách “Vừng ơi, mở ra!” sẽ giúp các bạn! Đây là những tản văn nhẹ nhàng gửi đến các bạn nhỏ chúng ta những thông điệp, những lời khuyên hữu ích và tràn đầy tình yêu thương của tác giả La Di, cũng một cô giáo luôn hết lòng vì đàn em thân yêu. 

Tuy chỉ với 111 trang, nhưng tập sách có đến 50 tản văn như những bức thư đặc biệt của tác giả gửi đến tất cả các bạn thanh thiếu niên, từ tiểu học lên cấp ba. Những lời nhắn gửi với tất cả mong mỏi, thương yêu, kỳ vọng các bạn nhỏ sẽ trở thành anh hùng thật sự của thế kỷ 21; cùng với kinh nghiệm của những năm tháng tác giả đứng trên bục giảng, những chia sẻ của tác giả dành riêng cho các bạn học trò yêu quý của mình cũng như các em đang ngồi trên ghế nhà trường.

Các bài viết  được sắp xếp theo 3 phần: Khởi động; Dấn bước; Trợ giúp và đích đến. 
Lần lượt những bài viết như: Bước ra cửa, thế giới mới hiện! Sống thật thì không thể như vậy; Thả bong bóng lên trời; Đi xa nhìn rộng; Tôi sẽ là người hùng! Người khổng lồ; Giàu có; Hãy nói: “Có tôi đây!”; Để kết thúc một cuộc tranh cãi; Con heo đất; Để thật sự được nể phục; Từ bỏ sự đố kỵ; Cám ơn và biết ơn; Biết bày tỏ ý kiến; Bước chân người đi trước; Thức ăn cho tâm hồn; Hiểu được mình; Thắng - thua, được - mất; Không dễ gì ta đến được với thế gian này...; Tính khiêm tốn; Đừng nghĩ sinh nhật buồn; Trong nguy khó...; Bài tập cho mỗi ngày;... sẽ giúp các em hiểu về cuộc sống và hiểu bản thân mình hơn. 

Để rồi cuối quyển sách, những bài viết trợ giúp và đích đến như Hãy thử nhé; Người bạn vĩnh cửu; Chiến binh là không bỏ cuộc; Khát khao lớn niềm vui mới vững bền; Bước từng đoạn ngắn bước hết đường dài; Luôn mềm dẻo; Chia sẻ là cách để mạnh lên! Vừng ơi, mở ra! , tác giả tặng cho các em nguồn sức mạnh tinh thần để trở thành người hùng trong tương lai, để giúp ích cho đất nước, cho xã hội, cho cuộc đời chính mình. Tác giả viết: “Cô chỉ mong sau khi đọc xong cuốn sách này, các con sẽ biết rằng mình đang cần phát huy điều gì và bổ sung điều gì để trưở thành một người chủ nhân chân chính cho chính mình, để có được một kho tàng quý báu cho tâm hồn và cho trí tuệ của bản thân.” 

Sách do Nxb. Hội Nhà văn xuất bản năm 2022. Các bạn và các em hãy tìm đọc Vừng ơi, mở ra! tại Phòng Thiếu nhi, Thư viện thành phố Cần Thơ với mã số:
▪ Ký hiệu phân loại: 895.9228 / V556Ơ
▪ PHÒNG THIẾU NHI: NA.005085; NA.005086
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây