THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Cảm ơn Mẹ / Anh Ba, Hoàng Thanh sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Quân đội nhân dân, 2021. - 176tr.; 21cm.

Cảm ơn Mẹ / Anh Ba, Hoàng Thanh sưu tầm, tuyển chọn. - H. : Quân đội nhân dân, 2021. - 176tr.; 21cm.
Cuộc sống là một hành trình dài với vô số biến cố và thử thách đòi hỏi chúng ta phải vượt qua, nhưng cuộc sống không phải là cái bẫy để chờ chúng ta sa vào rồi phán xét, mà những biến cố, thử thách đó sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn bằng những bài học sâu sắc đằng sau nó. 

Quyển sách “Cảm ơn mẹ” gồm 66 câu chuyện kể đem đến những bài học đáng suy ngẫm về lòng biết ơn, sự quan tâm, sự giúp đỡ, tính tự giác, sự hy sinh và nhiều bài học ý nghĩa khác. 

Ở câu chuyện “Sa mạc và xương rồng” là bài học: “Trong cuộc sống, không có gì tồn tại một mình, mọi người đều phải biết hy sinh và chia sẻ với người khác, như vậy cuộc sống mới thực sự ý nghĩa”.

Câu chuyện “Người đi chân trần để mở cửa” sẽ khiến chúng ta thức tỉnh nhận ra: Nhiều khi ta cố gắng đi tìm ai đó để tầm sư học đạo, nhưng ta không biết rằng bên cạnh ta luôn có một người thầy vĩ đại, ngày đêm dạy dỗ ta nên người, người thầy vĩ đại đó chính là người mẹ vĩ đại của chúng ta.

Câu chuyện “Món quà của cha” đọng lại là nỗi buồn và sự ân hận của một người con vì mải mê công việc mà không kịp gặp cha mình lần cuối. Nhận món quà mà cha anh trước khi qua đời đã nhắn gửi trao lại, anh đã không cầm được nước mắt và nhận ra: Trên đời này không có ai hy sinh cho ta nhiều như cha mẹ. Vì thế hãy luôn quan tâm, yêu thương và đối xử thật tốt với cha mẹ của mình khi ta còn có cơ hội.

Trong câu chuyện “Cảm ơn mẹ” là sự xúc động, biết ơn của một người con dành cho người mẹ thân thương của mình. Bởi đối với anh, mẹ chính là người luôn ở bên cạnh, dùng cả cuộc đời mình quan tâm và ủng hộ anh suốt những bước thăng trầm của cuộc đời.

Và còn những câu chuyện những câu chuyện như: Người mẹ thực vật, Tình yêu và sự hy sinh, Lời nói từ trái tim, Trách nhiệm đối với cha mẹ, Tình mẫu tử, Không có người mẹ xấu, Lời nói dối của mẹ, Lời nguyện cầu, Những đồng xu của bà,... Mỗi một câu chuyện đều gửi đến bạn đọc những bài học ý nghĩa.

Các bạn hãy tìm đọc quyển “Cảm ơn mẹ” và hãy biến những bài học đó thành hành động cụ thể để cuộc sống của chúng ta được tốt hơn và diệu kỳ hơn.
 
Sách do Anh Ba, Hoàng Thanh sưu tầm, tuyển chọn, Nxb. Quân đội nhân dân xuất bản năm 2021 với 176 trang. Thư viện TP Cần Thơ phục vụ bạn đọc với mã số:

▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / C104Ơ
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.012927; MH.012928

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây