THƯ VIỆN THÀNH PHỐ CẦN THƠ - CANTHO PUBLIC LIBRARY

http://cantholib.org.vn


Chắp cánh tuổi thơ / Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Patty Hansen, Irene Dunlap; First News biên dịch. - Tái bản lần thứ 7. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2022. - 157tr.; 21cm. 

Chắp cánh tuổi thơ / Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Patty Hansen, Irene Dunlap; First News biên dịch. - Tái bản lần thứ 7. - Tp. Hồ Chí Minh : Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh, 2022. - 157tr.; 21cm. 
“Trong ký ức tuổi thơ của mỗi chúng ta luôn có một khu vườn - nơi màu sắc tươi thắm hơn, làn gió mơn man hơn và buổi sáng mai cũng ngát hương hơn. Đó cũng là nơi mà chúng ta sẽ không bao giờ gặp lại trong đời.” 
-    Elizabeth Lawrence
Thời thơ ấu có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất đời người. Đó là lúc chúng ta có thể sống vô tư trong vòng tay yêu thương của gia đình, được tự do khám phá thế giới và thỏa thích ước mơ. Đó cũng chính là khoảng thời gian quan trọng trong quá trình định hình tính cách của mỗi người. Một tuổi thơ trọn vẹn là nền tảng quan trọng góp phần xây dựng nên một cuộc đời thành công và hạnh phúc sau này.

Thế nhưng, trong độ tuổi thần tiên này, các bạn nhỏ không ít lần phải trải qua những thời điểm khó khăn hay phải nếm trải nỗi buồn và cảm giác không được yêu thương, thấu hiểu.

“Chắp cánh tuổi thơ” là tuyển tập những câu chuyện gần gũi và sâu sắc về những bài học quan trọng trong cuộc sống mà các bạn nhỏ lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng đến từ khắp nơi học hỏi được: cách yêu thương, cách chia sẻ, cách tha thứ, cách sống trung thực hay cách kiên trì theo đuổi ước mơ của mình. Được Nxb. Tổng hợp Tp. Hồ Chí Minh tái bản lần thứ 7(2022) có chỉnh sửa và bổ sung, quyển “Chắp cánh tuổi thơ” được viết bởi Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Patty Hansen, Irene Dunlap, do First News biên dịch, là những câu chuyện mở ra cho các bạn nhỏ một thế giới nhiệm màu về lòng yêu thương, sự đồng cảm, thấu hiểu. Đó là những câu chuyện đầy ý nghĩa và sâu sắc trong thế giới muôn màu của cuộc sống tuổi thơ, những câu chuyện cảm động về tình yêu thương con người, gia đình và bạn bè.

Câu chuyện “Tha thứ mãi mãi” kể về một người chị gái kém trí nhớ, hết lần này đến lần khác đã làm tuổi thương cậu em trai nhỏ của mình. Năm tháng cứ dần trôi và cậu em trai đã phải chịu bao nỗi khổ, thậm chí đến suýt bị thương mất mạng. Đến khi lớn lên tình trạng ấy vẫn tiếp diễn, nhưng cậu em trai vẫn không hề oán trách mà vẫn thương yêu chị mình. Cậu viết: “Thật ra em không muốn đếm những lần em tha thứ cho chị, nhưng chị lại khăng khăng muốn làm điều đó. Nên em sẽ viết: “Lần thứ bốn trăm chín mươi mốt: Tha thứ, mãi mãi!”. Yêu thương chị!”

Những câu chuyện như: Mọi thứ sẽ lớn lên nhờ tình yêu thương; Vẫn là bạn cho đến tuổi tám mươi hai; Bài học từ con heo đất; Niềm vui của ông; Chú chó của tôi; Sức mạnh diệu kỳ của âm nhạc; Món quà Giáng sinh; Bài học bơi; Những tấm sticker; Món quà Giáng sinh… sẽ đem đến cho các bạn nhỏ và cả người lớn những cảm nhận, những bài học về giá trị sống. 

Qua mỗi trang sách, các bạn sẽ được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua những thời điểm khó khăn và ươm mầm cho ước mơ của mình, biết cách yêu thương bản thân và những người xung quanh đồng thời tìm được niềm vui trong việc đọc sách.
Bất kỳ người lớn nào cũng có thể thưởng thức quyển sách này để hiểu thêm tâm tư, tình cảm con em mình, cũng như tìm lại ngày thơ bé hồn nhiên của mình qua những câu chuyện.

Các bạn hãy tìm đọc “Chắp cánh tuổi thơ” tại Thư viện TP. Cần Thơ với mã số: 
▪ Ký hiệu phân loại: 158.1 / CH117C
▪ PHÒNG MƯỢN: MH.013686; MH.013687

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây